โชว์ 'ไก่ลุงตู่' สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แนะดูของจริงอย่าสักแต่ใส่ร้ายป้ายสี

'อีสานล้านนา' โชว์ไก่ลุงตู่ หลังชาวนาได้รับเงินเยียวยากว่า 50,000 บาทต่อคน นำซื้อไก่ต่อยอดของเก่าเสริมรายได้อย่างมั่นคง แนะกลุ่มวิจารณ์ไก่ลุงตู่ ให้ลงมาดูของจริง อย่าสักแต่ใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาล

24 ธ.ค.2564 - ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงไก่บ้านดงป่าหมาก ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ นายสมชัย แสงทอง ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางอารีย์ คำดี ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนจังหวัดเชียงราย และคณะได้เยี่ยมชมกลุ่มเลี้ยงไก่เพื่อเตรียมความพร้อมสนับสนุนแจกไก่พื้นบ้านและไก่พันธุ์ไข่ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

นายสมชัย แสงทอง ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ของภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด ตนและคณะได้ประสานงานไปยัง ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เพื่อให้ทางรัฐบาลจัดสรรงบประมาณมาจัดซื้อไก่สายพันธุ์ต่างๆ แจกพี่น้องเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อต่อยอดจากที่กลุ่มเลี้ยงเอาไว้จากผลงานของนายกลุงตู่ ที่ได้รับจาก “โครงการ 9101” และ “โครงการประชารัฐ” ทำให้กลุ่มมีรายได้ต่อเนื่องมาตลอด จนมาเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ทางกลุ่มก็ไม่ได้รับความเดือดร้อนมากแต่อย่างใด เพราะมีไก่และไข่นำออกไปขายในหมู่บ้าน ถ้าเหลือก็จะไปขายในตลาดไม่กี่ชั่วโมงก็หมด

ส่วน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่เนื้อบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคอีสาน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายเอกภักดิ์ คลังกลาง ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนจังหวัดขอนแก่น และ คณะนำดู “ไก่ลุงตู่” ที่เพิ่งซื้อมาต่อยอดจากที่เคยได้รับจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากโครงการ 9101 และ โครงการประชารัฐ จนมาถึงเงินเยียวยาชาวนาในปัจจุบันนี้

นางนิตยา กล่าวว่า พวกเราต้องขอขอบพระคุณท่านนายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างมากที่สนับสนุนและเข้าใจเกษตรกร ล่าสุดนี้ได้นำเงินเยียวยาให้กับชาวนาคนละ 50,000-60,000 บาท ทุกคนดีใจจนร้องไห้และได้นำเงินมาต่อยอดอาชีพเกษตรกรรมของแต่ละคน โดยเฉพาะการเลี้ยงปลา และเลี้ยงไก่ สร้างรายได้เพิ่มเติมมากมาย วันนี้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่เนื้อ” ก็ได้นำเอาเงินดังกล่าวมาซื้อไก่เพิ่มจากเก่าเป็น จำนวน 1,000 ตัว ซึ่งมีอายุ 2 อาทิตย์ ก็เริ่มโตแล้ว

นางนิตยา กล่าวต่อว่าส่วนชุดเก่าก็นำเอาไก่และไข่ไปขายได้เงินมาเป็นจำนวนมาก ไม่เคยได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด พวกเราอยู่ดีกินดีกันอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และที่มีพวกไฮโซหรือดาราออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาว่าการเลี้ยงไก่ไม่สามารถสร้างรายได้ เพราะมีต้นทุนสูง อยากจะกราบเรียนมาแหกตาดูเกษตรกรที่เขาลงมือทำจริงด้วยว่าเขาเลี้ยงไก่กันอย่างไรและมีรายได้เป็นกอบเป็นกำกันอย่างไร ไม่ใช่เสือกแต่จะพูดใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลอย่างเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวอีกไม่เกินสัปดาห์จะเปิดโฉมขบวนการฮุบที่ดิน ส.ป.ก.

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยหลังเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยมีนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'ธรรมนัส' ขึงขัง ประกาศสงครามกับที่ดินเถื่อนในเขตปฏิรูปที่ดิน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมพร้อม "ทำสงครามกับที่ดินเถื่อน

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ

กษ. ลุยขับเคลื่อน 'ปศุสัตว์' อาชีพหลักเกษตรกร เปิดตลาดส่งออกนอก

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า