'อนุทิน' ถามกลับต่างชาติฉลาดน้อยกว่าเราตรงไหน หลังถูกโจมตีหลอกเขามาลงทุนแลนด์บริดจ์

“อนุทิน” ชี้ประชุมครม.สัญจร จ.ระนอง ช่วยให้เห็นภาพโครงการ “แลนด์บริดจ์” บอก ทุกอย่างมีการศึกษาแล้วตั้งแง่ไม่ได้ ถามกลับต่างชาติฉลาดน้อยกว่าตรงไหน หลังถูกวิจารณ์หลอกเขามาลงทุน ลั่น เป็นความร่วมมือร่วมสร้างภูมิภาคแข็งแกร่ง

15 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่จ.ระนอง ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.นี้ ประชาชนจะได้อะไร เนื่องจากจ.ระนอง เป็นเหมือนบ้านของพรรคภูมิใจไทย ว่า อย่าไปคิดแบบนั้น ขณะนี้ จ.ระนอง และ จ.ชุมพร เป็นเส้นทางตามนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะเป็นตัวช่วยเพิ่มศักยภาพของประเทศด้านการค้า และการแข่งขัน ให้มีที่ยืนในตลาดโลกด้วยความเข้มแข็ง จึงมีการประชุม ครม.ที่ระนอง เพื่อให้ครม. และหน่วยงานรัฐได้เห็น ซึ่งถือว่าเป็นประโยชหลายด้าน

ถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งแง่กับโครงการแลนด์บริดจ์มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีการศึกษา ตั้งแง่ไม่ได้ เราเอาเหตุผล เอาความเป็นประโยชน์ในการทำให้ประเทศเข้มแข็ง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้าในภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยมีองค์ประกอบครบ

ถามอีกว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการหลอกต่างชาติมาลงทุน นายอนุทิน กล่าวว่า ต่างชาติฉลาดน้อยกว่าเราตรงไหน การทำอะไรในระดับนานาชาติไม่มีคำว่าหลอก ถ้าเริ่มต้นด้วยการหลอกก็ผิดตั้งแต่แรก แต่เรื่องนี้ถือเป็นความร่วมมือทำให้ภูมิภาคเกิดความแข็งแกร่ง ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยประเทศเดียว เพราะทุกวันนี้เป็นโลกของความร่วมมือไม่ใช่แข่งขันกันอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นก็แข่งกันจน แต่เราคิดว่าจะร่ำรวย แข็งแรง เข้มแข็งไปด้วยกัน เพื่อที่เราจะได้เป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ผู้ถูกกำหนด

เมื่อถามถึง กรณีดราม่าการสร้างสะพานข้ามคลองที่เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ที่ล่าช้าไม่แล้วเสร็จ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองลงไปดูแล้ว และการประชุมครม.สัญจรที่จะมีขึ้น เขาก็ให้ครม.ลงไปดูตามพื้นที่ต่างๆ ส่วนตัวยังไม่เคยไปเกาะพยาม ก็อาจจะแวะไปดู ซึ่งไม่ใช่เรื่องดราม่าอะไร ต้องดูภาพรวม ถ้าทำให้ดีขึ้น จ.ระนอง ก็อาจจะไม่ใช่จังหวัดทางผ่านอย่างเดียว แต่เป็นจังหวัดเป้าหมายด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต