นายกฯ หัวเราะแต่ไม่ตอบ หลังชาวบ้านถามเมื่อไหร่จะได้เงินหมื่น

17 ก.พ.2567 - เวลา 17.00 น. ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะเดินทาง เดินทางต่อไปยังตลาดเทศบาลนครสกลนคร ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร เพื่อพบปะประชาชน โดยมี สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย เขต 1 , น.ส.จิรัชยา สัพโส สส.เขต 3, น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.เขต 6 ,นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร เขต 4 และนายเกษม อุประ สส.เขต 7

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร มีช่วงหนึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าได้ถามนายกฯว่า “เมื่อไหร่จะได้เงิน 10,000 บาทสักที” โดยนายกฯหันไปหัวเราะแต่ไม่ได้ตอบแต่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินชมตลาดนายกฯยังได้สอบถามราคาสินค้าต่างๆท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และตะโกนเรียกนายกฯ ทั้งนี้ ยังมีประชาชนมอบดอกไม้ พร้อมทั้งคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง และผูกผ้าขาวม้าให้ด้วย พร้อมบอกว่า ผูกไว้ที่นี่ผูกไว้ที่สกลนครไม่ให้ไปไหน

ขณะเดียวกันนายกฯยังสอบถามประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าว่าสส.ในพื้นที่ดูแลดีหรือไม่ โดยประชาชน ตอบว่า “ดูแลดี”และในช่วงหนึ่งที่เดินตลาดมีชาวบ้านขอให้นายกฯเซ็นชื่อบนเสื้อ ซึ่งนายกฯ เซ็นชื่อตนเองให้กับชาวบ้านบนหน้าอกด้านซ้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายกฯยังได้แวะซื้อถั่วต้ม 5 จาน และได้ลองชิมด้วย นอกจากนี้ยังได้แวะอุดหนุน และชิมข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับได้มีชาวบ้านบอกว่า “ยังรออยู่นะดิจิทัลวอลเล็ต” จากนั้นนายกฯและคณะพักค้างคืนที่จังหวัดสกลนคร 1 คืน ก่อนที่ในวันที่ 18 ก.พ.จะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อวันที่ 2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์