อุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า หลังไทยเข้าสู่ฤดูร้อน

23 ก.พ. 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น .วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 23 ก.พ. – 3 มี.ค. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนแล้วตั้งแต่ 21 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา โดยอากาศได้ร้อนต่อเนื่อง และลมส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนทิศทางเป็นลมฝ่ายใต้ (จากอ่าวไทย) ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุม ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ส่วนกระแสลมฝ่ายตะวันตก ในระดับบน ยังพัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ความชื้นยังน้อย ทำให้บริเวณด้านรับลม ยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางจุด บางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก กลางวันอากาศยังร้อน แดดแรง มีเมฆเป็นส่วนมาก ส่วนภาคเหนือ อีสานตอนบน ยังมีอากาศเย็นในตอนเช้า และอากาศหนาวตามยอดดอย ยอดภู สำหรับภาคใต้ ลมตะวันออกกำลังปานกลางยังพัดปกคลุม ฝนฟ้าคะนองยังมีได้เล็กน้อยภาคใต้ตอนล่างทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นลมเบาลง ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ช่วง 24 ก.พ. – 3 มี.ค. 67 อากาศมีความแปรปรวน เนื่องจากจะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงลงมาปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนบน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในช่วงแรก (24 – 26 ก.พ.67) ปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ยังต้องเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากอากาศเริ่มร้อนขึ้น ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 27 – 29 ก.พ.67 คลื่นลมแรงขึ้นบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง สัญญาณฝนเริ่มมา 3-6 พ.ค. จะมีพายุฤดูร้อน

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

กรมอุตุฯ ประกาศการเข้าฤดูฝนปี 2567 จะมาช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ ปริมาณฝนใกล้เคียงค่าเฉลี่ยปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดฤดูฝนปี 2567 จะเริ่มประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤษภาคม 2567 ช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด