ซ่อมใหญ่! ทำเนียบฯ รื้อหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ปรับภูมิทัศน์ช่วงนายกฯไม่อยู่

4 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2567 ณ นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย

ขณะที่บรรยายกาศที่ทำเนียบรัฐบาล กองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย ทำเนียบฯ ได้มีการปรับภูมิทัศน์บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยได้ประสานให้รถแม็คโครขนาดเล็กเข้ามาทำการลอกผืนหญ้าเก่าที่เสื่อมสภาพเป็นหลุมไม่ราบเรียบออก และปูหญ้าใหม่ เพื่อความสวยงาม น่ามอง เหมาะสมกับภูมิทัศน์ รวมทั้งเอาไว้ต้อนรับแขกต่างประเทศที่มาเยือนทำเนียบฯ

ทั้งนี้ เริ่มมีการลอกหญ้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ โดยจะเป็นการปรับเพียงสนามสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อน ส่วนพุ่มไม้บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าอนาคตจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

สำหรับการปรับปรุงหญ้าสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทั้งผืน ไม่ได้มีการปรับปรุงมาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเดือนธ.ค. 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบฯ หลังจากปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ เป็นเวลาหลายเดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.