พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

7 มี.ค.2567 - บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ยังเต็มไปด้วยแรงศรัทธาประชาชนจากทั่วสารทิศที่ทยอยเดินทางเข้ามาสักการะกันอย่างต่อเนื่อง

วันแรกมี 31,988 คน แต่วานนี้ทะลุถึง 88,692 คน ทำให้ยอดของผู้เข้ามาสักการะรวม 2 วันที่ผ่านมา มี 120,680 คน โดยครึ่งวันของวันนี้ ก็มีผู้เข้าสักการะกว่า 50,905 คนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกจัดให้ประชาชนเข้าสักการะที่บริเวณชั้น 2 หอคำหลวง รอบละประมาณ 60-80 คน โดยแต่ละรอบใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากมีประชาชนเข้าแถวรอเข้าสักการะเป็นแถวยาวมากเกือบสุดทางเดินหอคำหลวง ซึ่งเมื่อสักการะเสร็จแล้ว ก็สามารถเดินทำทักษิณาวัตรรอบหอคำหลวงได้อีกและก็มีประชาชนบางส่วนได้สวดมนต์นั่งสมาธิที่บริเวณโดยรอบหอคำหลวงเพื่อรอร่วมพิธีสวดเจริญพุทธมนต์ในช่วงค่ำด้วย

ทั้งนี้ผู้เข้ามาสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ต่างรู้สึกปลื้มปิติและมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ที่ต้องมากราบไหว้สักการะเพราะไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งถือเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัวอย่างมาก ทั้งนี้เหลือพรุ่งนี้อีก 1 วัน (8 มี.ค.) ที่จะให้ประชาชนภาคเหนือเข้าสักการะก่อนจะย้ายไปประดิษฐานยังภาคต่างๆ ตามกำหนดต่อไป คาดว่าจะมีผู้มาสักการะไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชน จ. กระบี่ หลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21 .00 น.

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว