'บิ๊กตู่' อวยตำรวจเป็นสมาร์ทโปลิศ

แฟ้มภาพ

'บิ๊กตู่' ขอบคุณตำรวจช่วยงานรัฐบาลตามนโยบาย​ ชม ใช้เทคโนโลยีเสริมการทำงานขอ ตร.เป็นสมาร์ทโปลิศของทุกคน

29 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 โดยก่อนการประชุมนายกฯ ได้รับชมนิทรรศการของขวัญปีใหม่ 2565 จากใจรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบของขวัญปีใหม่ทั้งในเรื่องของการป้องกันอาชญากรรม Smart safety zone 4.0 / ฝากบ้าน 4.0 /CCTV ระวังภัยเฟส 2 /การอำนวยความยุติธรรมคดีออนไลน์แจ้งความได้ทุกท้องที่ /ส่วนการสืบสวน เน้นชุมชนยั่งยืนตรวจสอบประวัติออนไลน์/ใช้ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์/ รวมถึงเปิดบ้านตำรวจ ให้ส่วนลดโรงแรมที่พักฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ขณะที่การเดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย จัดสุภาพบุรุษจราจร แอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวTourist Police

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเน้นย้ำว่า ขอให้ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ทั่วประเทศเพื่อเป็นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ก่อนแสดงความภาคภูมิใจ และพอใจในสิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ( สตช.) ว่า สามารถดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด โดยการสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจใช้เทคโนโลยี เข้ามาประกอบปฏิบัติ เพื่อให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปมาก วันนี้อาชญากรรมมีหลายประเภทหลายวิธีการ แต่ก็ได้เห็นความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการงาน จึงทำให้เกิดความภาคภูมิใจในฐานะที่กำกับดูแล พร้อมขอบคุณที่นำแนวนโยบายไปปฏิบัติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกกิจกรรมที่ทำนั้น ขอให้ทำเพื่อประชาชนให้มีความสุข มีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน คืองานที่จะต้องทำและปฏิบัติ เป็นทีพึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ดังนั้นสิ่งที่ทำไว้วันนี้ทุกคนจะต้องทำงานด้วยความอดทน อดกลั้น เสียสละ และระมัดระวังตัวอย่างเข้มแข็ง ให้ตนเองปลอดภัยไปด้วย สิ่งสำคัญวันนี้ มีแต่เพียงความภาคภูมิใจ มีแต่เกียรติยศที่จะให้กลับมาดังนั้นต้องรักษาเกียรติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเกียรติตำรวจในยุคใหม่ หรือสมาร์ทโปลิศ พร้อมกล่าวว่า การปฏิรูปตำรวจไม่ได้มองเรื่องการบริการอย่างเดียว แต่มองถึงการปฏิบัติใช้เทคโนโลยีมาดำเนินการกับเหตุการณ์ปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวก เกิดความรวดเร็ว จับกุมดำเนินคดีได้รวดเร็ว พร้อมหลักฐานที่ดีปรากฏอยู่ ซึ่งทั้งหมดจึงขอชื่นชมอีกครั้งหนึ่ง และขอให้ทำงานให้สำเร็จอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด และเผชิญหน้ากับคนร้ายโดยตรง ดังนั้นต้องระมัดระวังตนเองให้มากและขอให้ทุกคนปลอดภัย ขอบคุณการทำงานในช่วงที่ผ่านมาและตลอดช่วงปีใหม่ที่ทุกคนจะเหน็ดเหนื่อย ส่วนตนเองจะขอความร่วมมือประชาชน ให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง ในการทำสิ่งที่ถูกต้อง ร่วมแก้ปัญหาทั้งอาชญากรรม ทั้งทางเทคโนโลยี ปัญหาจราจร อีกมากมายด้วยด้วยการเป็นหูเป็นตา ช่วยให้งานสำเร็จ ประเทศปลอดภัย เป็นที่เชื่อมั่นของชาวต่างประเทศ ที่กำลังเดินทางมาเยือนประเทศไทย

“ขอบคุณในการทำงาน เป็นของขวัญให้กับนายกฯและนายกฯขอมอบให้กับประชาชนเพื่อให้ทุกคนภาคภูมิใจในศักดิ์ศรี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจทุกคน ที่จะต้องทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจทุกเรื่อง สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และตรวจสอบได้ “ พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้