'เศรษฐา' ใส่ผ้าพันคอสีชมพูจากร้อยเอ็ด พบภาคเอกชนรายใหญ่ที่ฝรั่งเศส

8 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.57 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ภารกิจที่ฝรั่งเศสวันนี้ของผมมีคิวเข้าพบเอกชนรายใหญ่หลายราย แต่ก็ยังติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยอยู่ตลอดครับ

วันนี้ ราคายางปรับตัวสูงขึ้นทะลุกิโลกรัมละ 80 บาทในรอบ 3 ปีกว่า เพราะส่วนหนึ่งเราแก้ปัญหาเรื่องยางเถื่อนครับ ก็ต้องขอบคุณทางกองทัพบก กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ช่วยดูแลไม่ให้มียางเถื่อนเข้ามา ส่วนผมก็คุยกับท่านนายกฯ มาเลเซียเมื่อช่วงต้นอาทิตย์ที่เราไปเจอกันที่ออสเตรเลีย ทางมาเลเซียนําเข้ายางจากไทยประมาณ 80% เพราะเขามีโรงงานผลิตถุงมือยางอยู่ครับ ผมบอกถ้าเกิดท่านมีอะไรให้ติดต่อที่กระทรวงพาณิชย์โดยตรงเลย และผมเรียนท่านภูมิธรรมไปแล้วผมหวังว่าราคายางจะดีขึ้นอีก ซึ่งรัฐบาลจะพยายามผลักดันต่อไป เพราะเราอยากให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดีครับ

จากนัันไม่นานนายเศรษฐา โพสต์อีกว่า อีกสถานการณ์หนึ่งที่ผมรู้สึกกังวลใจ คือปัญหาฝุ่นที่ จ.เชียงใหม่มีค่าสูงครับ ผมทั้งกำชับและโทรสั่งการตลอดเวลา เพื่อเร่งแก้ปัญหานี้ ซึ่งผมจะกลับถึงไทยวันที่ 14 จากนั้น วันที่ 15 ผมจะลงไปดูสถานการณ์ด้วยเองทันทีครับ

หากดูจากฮีทแมพจริง ๆ แล้ว ฝุ่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านเยอะ ผมไปประชุม ASEAN-Australia ได้พบท่านนายกฯ ลาวก็ได้เรียนท่านไป และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเราอยู่ที่นั่นด้วยกันกับผมพอดี ก็จะฝากให้ตั้ง special task force ขึ้นมาเพื่อเร่งแก้ปัญหา และพูดคุยกันถึงรายละเอียดให้มากยิ่งขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงพีคที่ฝุ่นมากทุกปี แต่เราต้องสู้ครับ

นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า คิดไว้ตั้งแต่ตอนที่ได้ผ้าขาวม้าผืนนี้มาตอนไปลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ว่าสีสวยสดแบบนี้ จะเอามาคล้องคอ ใส่คู่กับสูทสีน้ำเงินตอนเยือนฝรั่งเศส เป็นยังไงบ้างครับ แมทช์แล้วเข้ากันใช่ไหมครับ

การเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสครั้งนี้ ผมตั้งใจมาเชิญชวนภาคเอกชน และบริษัทรายใหญ่ของฝรั่งเศสไปลงทุนในบ้านเราครับ โดยวันนี้(8 มีนาคม) ผมมีกำหนดการหารือภาคเอกชนชั้นนำของฝรั่งเศส กว่า 10 ราย ฝากทุกคนติดตามด้วยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร