นายกฯ ออนทัวร์ภาคเหนือ 15-19 มี.ค.นี้ ก่อนปิดจ็อบประชุมครม.สัญจรพะเยา

นายกฯ ออนทัวร์ภาคเหนือ 15-19 มี.ค.นี้ ลงเชียงใหม่ติดตามปัญหาไฟป่า -ฝุ่น PM 2.5 พร้อมคุยผู้ประกอบการ ยกระดับสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ ก่อนปิดจ็อบประชุมครม.สัญจรพะเยา 18-19 มี.ค.

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ในวันที่ 15-17 มี.ค.นี้ โดยเวลา 16.30 น.นายกฯ เดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จากนั้นเวลา 20.00 น.นายกฯ ประชุมบูรณาการการแก้ปัญหาไฟป่า ฝุ่นPM2.5 ปัญหาสินค้าเถื่อนและปัญหายาเสพติด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ต่อมาวันที่ 16 มี.ค.เวลา 10.00 น.นายกฯ ร่วมลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ในการจัดการแก้ปัญหาไฟป่า ก่อนที่ในช่วงบ่าย นายกฯจะติดตามความคืบหน้า การผลักดันสินค้าท้องถิ่นในโครงการพระราชดำริ จากนั้นในช่วงค่ำ นายกฯ เป็นประธานเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นวันที่ 17 มี.ค.ช่วงเช้านายกฯ พบปะประชาชนและกลุ่มชาติพันธุ์ และเดินทางต่อไปยังบ้านดอนหลวง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่ช่วงเย็นนายกฯจะเดินทางไปยังคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่ ติดตามประเด็นการยกระดับสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ และช่วงค่ำพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ที่ถนนคนเดิน จ.เชียงใหม่

ต่อมาในวันที่ 18 มี.ค.นายกฯ ลงพื้นที่จ.พะเยา ตรวจติดตามการค้าขายชายแดน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่สนามบินพะเยา และวันที่ 19 มี.ค. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.พะเยา จากนั้นช่วงบ่ายนายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ลำปาง ดูเรื่องการเกษตรและซอฟต์พาวเวอร์ และเรื่องของผ้าทอพื้นบ้านภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง