นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

23 เม.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี ได้ยินมา รวมถึงชาวต่างประเทศที่มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำธุรกิจที่ไม่เหมาะสม เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ตนได้ไปพูดคุยกับท่านกงสุลกิตติมศักดิ์ที่จ.ภูเก็ต ได้เน้นย้ำให้ทำถูกต้องตามกฎหมาย โดยร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบบริษัททัวร์ที่ทำผิดกฎหมาย และจะนำมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยังมีบริษัททัวร์อีกมากที่ทำตามกฎหมาย เลยไม่อยากให้กระทบภาพรวมของคนไทย ซึ่งตรงนี้แน่นอน นักท่องเที่ยวมาก็ต้องกิน ต้องใช้ ต้องอยู่ โรงแรมของคนไทยก็มีเยอะ แน่นอนอาจมี 1-2 เปอร์เซ็นต์ แต่เราต้องมากวดขัน เพื่อให้ชัวร์ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน