'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

08 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยมอบหมายให้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่าจากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะของชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง พลิกคว่ำบริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2567 ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและอาสาสมัครภาคประชาชน ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บมีเจ้าหน้าที่อาการสาหัส ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ มีอาการสมองบวมเลือดคั่งในสมอง ล่าสุดเมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้นายสุรสิทธิ์ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนที่รู้จัก

“นายกฯ แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า มอบหมายให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด และนายกฯ ส่งความห่วงใยให้เจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งหลายคนอาการยังน่าเป็นห่วง ย้ำให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ติดตามอาการและการรักษาดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเดือน ก.ค. ขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง เชื่อกีฬาลดความขัดแย้งได้

นายกฯ เผย 'มาครง' ยินดีหนุนให้เกิดความสงบใน 'เมียนมา'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับ นายเอมานูว์แอล มาครง (H.E. Mr. Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ในเมียนมา