'พัชรวาท' สั่งกรมป่าไม้เยียวยาครอบครัวเจ้าหน้าที่ไฟป่าเสียชีวิต

'พัชรวาท' แสดงความเสียใจ จนท.ไฟป่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ มอบ 'กรมป่าไม้' ให้ความช่วยเหลือครอบครัว กำชับติดตามอาการผู้บาดเจ็บที่เหลืออย่างใกล้ชิดและดูแลทุกคนที่ปฏิบัติงาน

09 พ.ค.2567 - ที่วัดท่าต้นแหน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้กรมป่าไม้ เป็นผู้แทนเดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจและมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะของชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าจอมทอง พลิกคว่ำบริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้มอบหมายให้ ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) นำพวงหรีดของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พวงหรีดของ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพวงหรีดของ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ไปร่วมไว้อาลัยและมอบความช่วยเหลือกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตครั้งนี้

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่)กล่าวว่า ทางรองนายกฯและรมว.ทส. ได้ส่งความห่วงใยให้กับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งหลายคนยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและเน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ติดตามอาการและการรักษาดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะหายเป็นปกติ ต่อไป อีกทั้งได้กำชับย้ำเรื่องการปฏิบัติหน้าที่และการดูแลสวัสดิภาพความปลอดภัยของพนักงานทุกส่วนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงทรัพย์ฯ จับมือกับกระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงเกษตรฯ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม”

(วันที่ 15 พฤษภาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นพิสูจน์สาเหตุการตาย สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหา

เจ้าหน้าที่เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นเกาะหมากน้อย ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ทส.สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนเสียชีวิต

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง