นายกฯ ลงพื้นที่สังขละบุรี ตรวจเยี่ยมชายแดนตามกำหนดการเดิม หลังเกิดเหตุปะทะฝั่งเมียนมา

นายกฯ ขอประชาชนมั่นใจ ปมโจมตีที่เมืองพญาตองซู ใกล้สังขละบุรี ทหารไทยดูแลฝั่งไทยได้ดี รัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือ ตามหลักมนุษยธรรม พรุ่งนี้เดินหน้าลงพื้นที่สังขละบุรี ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การค้าชายแดน ตามกำหนดการเดิม
 
10 พ.ค.2567 - นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี เปิดเผยต่อกรณีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธหนักโจมตีเมืองพญาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และระหว่างเกิดเหตุมีผู้หลบหนีกว่า 100 คน ข้ามชายแดนมาอาศัยอยู่ตามริมถนนพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ จากข้อมูลจากข่าวกรองยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบหรือบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังไปเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมดูแลและอำนวยความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่หลบหนีเข้ามาอย่างใกล้ชิด และหลังจากเหตุการณ์สงบลง ชาวบ้านบางส่วนเดินทางกลับเมืองพญาตองซูไปแล้ว
 
นางรัดเกล้า กล่าวว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะยังคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การค้าชายแดน ณ ด่านศุลการกรสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ตามกำหนดการเดิม
 
“ขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลและหน่วยความมั่นคงพร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ทั้งนี้ นายกฯ ยังคงลงพื้นที่ตามกำหนดการเดิม เพื่อติดตามงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่” รองโฆษกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์