ทำเนียบฯ สยบข่าวทำรั้วสูง 4 ม. ป้องกันม็อบ ไม่จริง 'บิ๊กตู่' ชี้จะบดบังทัศนียภาพ

13 ม.ค.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุถึง กระแสข่าว มีคำสั่งให้ ฝ่ายสถานที่ดำเนินการปรับภูมิทัศน์รั้วรอบภายในทำเนียบรัฐบาล ที่จากเดิมสูง 2 เมตรเป็นสูง 4 เมตร โดยให้มีการศึกษาความสูงแบบรั้วขององค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นประจำประเทศไทยเพื่อป้องกันการปีนเข้าภายในทำเนียบของกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการตีความและเข้าใจผิดของสื่อมวลชน

ทั้งที่เจ้าหน้าที่ของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ที่มาตรวจสอบตามแผนปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล 100 ปีตามปกติ ซึ่งมีการเตรียมการทำแผนครั้งใหญ่มาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งการปรับปรุงตึกไทยคู่ฟ้าและตึกบริวารในทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการอนุรักษณ์ ซึ่งถือเป็นโบราณสถานในการดูแลของกรมศิลปากร

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ยังระบุว่า หากมีการทำรั้วสูงก็จะทำให้บดบังทัศนียภาพของตึกไทยคู่ฟ้าและตึกอื่นๆภายในทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามสำหรับแผนการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลครบรอบ 100 ปี ก็เชื่อว่าจะไม่สามารถทำแล้วเสร็จภายในรัฐบาลนี้ได้ เนื่องจากเกิด ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับการนับปีก่อสร้างระหว่าง เจ้าของบ้านนรสิงห์ซึ่งเป็นเจ้าของที่เดิม กับผู้ก่อสร้างอาคารในทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้เมื่อมีกระแสข่าวเกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้ ตำหนิเจ้าหน้าที่โยธาธิการ ที่เข้ามาสำรวจโดยที่ไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าทำให้สื่อมวลชนนั้นเข้าใจผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย