อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค รวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9

อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาครวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกรัชกาลที่ 9 วันสวรรคตทุกวันที่ 13 ของเดือน 'อานนท์ แสนน่าน' ประกาศปกป้องสถาบัน หนุนใช้ มาตรา112

13 ก.พ.2565 - ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางอารีย์ คำดี อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นักการเมืองท้องถิ่น และ พสกนิกรชาวเทศบาลตำบลดอยลาน ได้จัดพิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ต.ค. 2565 โดย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ให้ดำเนินการจุดเทียนชัยน้อมรำลึกทุกวันที่ 13 ของเดือน ไปจนถึง 13 ตุลาคม แล้วจัดงานใหญ่ร่วมกับทางรัฐบาล

กิจกรรมนี้อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละภูมิภาคดำเนินกิจกรรมไปแต่ละจังหวัดเป็นผู้ดำเนินพร้อมกับมวลชน กระจายไปทั้ง 4 ภาค ประกอบด้วย นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน รับผิดชอบภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ รับผิดชอบภาคเหนือ

นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง รับผิดชอบภาคกลาง และ นายทวี ประหยัด อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้ รับผิดชอบภาคใต้

และวันนี้ก็ได้ดำเนินทำกิจกรรมกันไปตามจังหวัดต่างๆ มีการจุดเทียนรำลึกในหลวง ร.9 ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา และ บรรยายประวัติศาสตร์ถึงความเป็นมาของวีรกษัตริย์ไทยแต่ละพระองค์ผู้กอบกู้เอกราชไทย ตั้งแต่อยุธยาจนถึงกรุงเทพฯ จึงทำให้เราคนไทยมีแผ่นดินอยู่มาตราบเท่าทุกวันนี้

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่าวันที่ 13 ของทุกเดือนพวกเราชาวอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง จัดกิจกรรมจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพราะตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอ ดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริ น้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ

ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้และ สติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของปวง พสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

“ปวงข้าพระพุทธเจ้าจักน้อมนำ แนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อ สร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ พร้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาว ขอปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสนับสนุนให้คงไว้มาตรา 112 ต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก