'นักวิชาการ' ชี้วาทกรรมว่า 'รัสเซียจะบุกยูเครน' เป็นเรื่องเท็จที่รัฐบาลอเมริกาปั่นกระแส

'ดร.ปฐมพงษ์' ชี้วาทกรรมว่า 'รัสเซียจะบุกยูเครน' เป็นเรื่องเท็จที่รัฐบาลอเมริกาปั่นกระแสเพื่อให้ยูเครนและรัสเซียทำสงครามกัน ตนจะได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ตามมา เย้ยจักรวรรดินิยมอเมริกากำลังจะล่มสลาย

16 ก.พ.2565- เมือช่วงเย็นวันอังคาร ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง สถานการณ์ในยูเครนจะลงเอยอย่างไร?: มีเนื้อหาดังนี้

พรุ่งนี้ เป็นวันมาฆบูชา ขอให้ชาวไทยพุทธไปปฏิบัติธรรมท่ามกลางโควิด ๑๙ กันอย่างระมัดระวังและปลอดภัย ไม่ต้องกังวลสถานการณ์ในยูเครน

เพราะวาทกรรมว่า 'รัสเซียจะบุกยูเครน' เป็นเรื่องเท็จที่รัฐบาลอเมริกาปั่นกระแสเพื่อให้ยูเครนและรัสเซียทำสงครามกัน ตนจะได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ตามมา สื่อไทยเป็นแค่สื่อทาสอเมริกา จึงพากันปั่นกระแสตาม

๑.ได้ขายอาวุธให้ประเทศในยุโรปตะวันตกหรืออดีตประเทศในเครือสหภาพโซเวียตที่เป็นมิตรตนเพิ่ม
๒.ได้ทำให้รัสเซียอ่อนแอลงเพราะต้องทำสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน ไม่มีเวลาไปสนใจที่อื่นมาก
๓.ได้ทำให้ยุโรปและรัสเซียทะเลาะกัน ถ้าอยู่กันอย่างสันติเมื่อไหร่ ชาวยุโรปหรือสมาชิกนาโต้มักจะหันไปซื้อก๊าซจากรัสเซียในราคาถูก ในที่สุด ก็จะต้องพึ่งพารัสเซีย มองรัสเซียเป็นที่พึ่งไปตลอดซึ่งอเมริกายอมไม่ได้ อเมริกาต้องการให้นาโต้พึ่งพาตนเป็นหลัก

นิสัยอิจฉาริษยารัสเซียของรัฐบาลอเมริกานี้เองที่ทำให้รัฐบาลอเมริกาต้องแต่งเรื่องให้ยูเครนและรัสเซียทะเลาะกัน วันที่ ๑๖ กพ.หรือวันไหนๆ จึงจะไม่มีการรุกรานยูเครนจากรัสเซียใดๆ ทั้งสิ้น

คำถามคือ 'แล้วตอนจบจะเป็นอย่างไร?' ขอให้ดูบทสนทนาจากเริ่มต้น
อเมริกา: 'รัสเซียจะบุกยูเครน'
รัสเซีย: 'โกหก รัสเซียไม่เคยคิดจะบุกยูเครน'
อเมริกา: 'ถ้ารัสเซียบุกยูเครน อเมริกาจะจัดการกับรัสเซีย'
รัสเซีย: 'ก็บอกแล้วว่ารัสเซียไม่คิดจะรุกรานยูเครน จะพล่ามหาอะไรอีก?'
อเมริกา: 'ถ้ารัสเซียบุกยูเครน อเมริกาจะคว่ำบาตรรัสเซีย'
รัสเซีย: 'คว่ำมาเลย รัสเซียไม่เคยกลัว คว่ำมาก็คว่ำตอบ ก็บอกอยู่แล้วว่ารัสเซียไม่เคยมีแผนบุกยูเครนอย่างที่พวกคุณขยันพล่ามแต่อย่างใด พวกคุณพากันกุเรื่องไปเอง'

ก่อนนี้ กองทัพอเมริกาถูกอัปเปหิเหมือนหมูเหมือนหมาอย่างน่าอับอายขายหน้าออกมาจากอาฟกานิสถานและขณะนี้กองทัพอเมริกาก็กำลังถูกกลุ่มต่อต้านยำเละในอิรักและซีเรียรายวัน

เลยพรุ่งนี้คือวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ไป ถ้าผมเดาไม่ผิด เมื่อรัสเซียไม่บุกยูเครนอย่างที่รัสเซียแถลงไว้นานแล้ว หลังจากปั่นกระแสข่าวเท็จลวงโลกมาสักพักแล้วไม่ได้ผล รัฐบาลตาเฒ่าโจ ไบเดนก็จะประกาศชัยชนะว่า
'อเมริกาชนะรัสเซียที่บีบหรือขู่จะคว่ำบาตรรัสเซีย จนรัฐบาลรัสเซียไม่กล้าบุกยูเครน!!!'

นี่คือทางลงที่รัฐบาลอเมริกาน่าจะเตรียมเอาไว้ให้ตนเองสร้างภาพ

รัฐบาลอเมริกาตอนนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆ เหลืออยู่อีกแล้วในเชิงจริยธรรมการเมืองการปกครองหรือในทางกฎหมายระหว่างประเทศ ทำตามความละโมบของตนเองล้วนๆ

อยากจะได้ทรัพยากรธรรมชาติอะไรจากประเทศไหน ต้องอาศัยการบีบบังคับ แย่งชิงหรือปล้นเอาเท่านั้นถึงจะได้มา หลายๆ ประเทศต้องลงทุนไล่หุ่นเชิดรัฐบาลอเมริกาออกไปเสียจากประเทศถึงจะอยู่รอดปลอดภัย สัญญาใดๆ ที่ทำกับอเมริกา รัฐบาลอเมริกาก็พร้อมจะมองข้ามได้ทั้งหมดแม้จะตกลงกันไว้แล้วก็ตาม

จักรวรรดินิยมอเมริกากำลังจะล่มสลายลงตามควรแก่เหตุ จึงหาทางดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อลองฝืนชะตากรรมเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน