ผบ.ตร. สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน

25 ก.พ.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียและประเทศยูเครน ซึ่งกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในฐานะที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง จึงได้มีคำสั่งให้กำหนดมาตราการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังป้องกันสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ โดยให้ทุกกองบัญชาการ ทำการสืบสวนหาข่าวเชิงรุก ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย และสถานเอกอัครราชทูตยูเครน โดยให้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและแผนฉุกเฉิน ไว้ก่อนล่วงหน้าอย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบคัดกรองบุคคลและวัตถุต้องสงสัย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้สามารถใช้การได้อย่างครอบคุม และให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจคัดกรองบุคคลที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชฑูต และเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชฑูต ของทั้งสองประเทศอีกด้วยรอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความกังวลในเรื่องสถานการณ์โลกในปัจจุบัน จึงได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วย เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยสถานที่เสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งประสานข้อมูลข่าวสารกับตำรวจสากล หากได้รับข้อมูล ข่าวสาร ที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเร็ว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ