อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค ประกาศแคมเปญ 'อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี'

“อานนท์ แสนน่าน”นำอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค ประกาศแคมเปญ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” รณรงค์ปกป้องสถาบันให้ชาวไทย 66 ล้านดวงใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามแนวทาง “แรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์”

28 ก.พ.2565 - ที่ห้องประชุมเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทยร่วมประชุมกับตัวแทน 4 ภาค

ประกอบด้วย นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง นายทวี ประหยัด อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้และอดีตคอมมิวนิสต์ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.)

พร้อมตัวแทนประชาชน 4 ภาคประกาศแคมเปญ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” รณรงค์ปกป้องสถาบันให้ชาวไทย 66 ล้านดวงใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามแนวทางขอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นายอานนท์ กล่าวว่าวันนี้ประชาชนชาวอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง ทั่วประเทศไทยทั้ง 4 ภาค ต้องการที่จะออกมารณรงค์ให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบันซึ่งคนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนประมาณ 2-3 คน ที่ได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรต่างประเทศที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราไม่ได้นิ่งนอนใจได้ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมรายชื่อขับไล่องค์กรเถื่อนและกลุ่ม NGO ต่างประเทศ ที่มาอาศัยแผ่นดินไทยแต่ก็ไม่เคยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ที่ให้พวกเขาได้อาศัยกันเลย มิหนำซ้ำยังมีความคิดที่จะมาล่มล้างและจาบจ้วงอีก พวกเราจึงยอมไม่ได้

นายอานนท์ กล่าวว่าในฐานะประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการที่จะให้ใครมาทำลายสถาบันได้อย่างเด็ดขาดด้วยชีวิตของพวกเราจึงได้เปิดแคมเปญ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแต่ละจังหวัดออกรณรงค์ "พลังเงียบที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์” ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์และกิจกรรมจุดเทียนชัยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือนทุก ๆ เดือน จนไปถึง 13 ตุลาคม 2565 ที่จะมีพระราชพิธีงานใหญ่

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การประกาศแคมเปญนี้ เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันออกมารณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่ม 3 กีบ และกลุ่มอื่นๆ ที่ทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และต้องการล้มล้างสถาบันพวกเราพสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่มีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามีพระมหากษัตริย์

“การรักษาพระมหากษัตริย์เป็นหน้าที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคน เพราะประเทศไทยและคนไทยดํารงอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาถึงทุกวันนี้ก็ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ที่คนไทยต้องดูแลรักษาและเทิดทูนสถาบันและองค์พระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต อีกทั้งต้องป้องกันภัยพาลอันเกิดจากวาจาหรือความคิดที่ไม่สุจริตทั้งปวงจึงขอประกาศแคมเปญ อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี เพื่อหล่อหลอมคนไทยให้เป็นหนึ่งใจเดียวกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

'จุลพันธ์' แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว

‘เศรษฐา’ เยี่ยมบ้านพักทหาร ค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม ลั่นจะดูแลคุณภาพชีวิตเต็มที่

มาเยี่ยมที่อยู่อาศัยในค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เพราะตั้งใจที่จะช่วยปรับปรุงสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของทหาร

นายกฯ อ้อนชาวสกลนคร ขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน 19 ก.พ.ลุย อุดรธานี

นายกฯ เทคอนกรีตเสาอาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลพระอาจารย์มั่นฯ ก่อนจ้อชาววานรนิวาส ชี้เป็นเสาร์ อาทิตย์ที่มีค่า พร้อมขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน ขณะชาวบ้านมอบพระสมเด็จทำจากไม้พยุง ขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ

'เศรษฐา' ออนทัวร์อีสาน 17-19 ก.พ.ชิ่งวันพักโทษทักษิณกลับจันทร์ส่องหล้า

นายกฯ ออนทัวร์ 3 จังหวัดอีสาน 'นครพนม-สกลนคร-อุดรธานี' 17-19 ก.พ.นี้ ร่วมงานนมัสการพระธาตุพนม -ดูโครงการพระราชดำริ ติดตามนโยบายบัตร ปชช.ใบเดียวรักษาทุกที่ พร้อมมอบสัญญาเช่าที่ดิน