รัฐบาล เล็งหามาตรการแก้น้ำมันเบนซินแพง บอกสื่อเห็นใจกันบ้าง เสนอข่าวย้อนแย้งเพื่ออะไร

1 มี..2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมาตรการดูแลราคาน้ำมันเบนซินไม่ให้ขยับสูงขึ้น ว่าได้มีการหารือและตนได้สั่งการไปแล้ว โดยวันนี้ก็ต้องดูด้วย ที่ผ่านมาพยายามเสนอให้รัฐบาลลดโน่นลดนี่ ลดภาษีสรรพสามิต แต่พอมาวันนี้ก็บอกว่าถ้าไม่มีสรรพสามิตแล้วรัฐบาลจะทำอย่างไร ตนก็ทำมาตลอด ลดนี่ลดนั่นก่อน ถ้ารายได้เสียก็ต้องยอมมาเสียตรงนี้ สิ่งสำคัญคือวันหน้า แล้วทุกคนบอกว่าเสียไปแล้วจะทำอย่างไร ก็ลดไปแล้วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนไม่ใช่หรือ วันนี้กำลังให้ทบทวนดูแลในภาคของเบนซินจะทำอย่างไร อาจจะเป็นกลุ่มเป็นอาชีพอะไรต่างๆได้หรือไม่ถ้าไปกันทั้งหมดมันก็พัง รัฐบาลไม่มีเงินจะไปอุดหนุนอะไรได้ทั้งหมดอยู่แล้ว เห็นใจกันบ้าง อย่าย้อนแย้งกันนักเลยการเสนอข่าว วันนี้ขอมาอย่างนี้ แล้วที่ทำไปแล้วกลับมาเล่นรัฐบาลตรงนี้อีก เพื่ออะไรได้ประโยชน์อะไรไม่เห็นได้อะไรเลย 

เมื่อถามถึงการจัดเก็บภาษีซึ่งมีหลายประเภท ทั้งภาษีโฆษณา ภาษีท้องที่ จะมีการพิจารณาหรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวว่า เขาพิจารณาหมดแล้ว คณะทำงานฝ่ายกฎหมายมีอยู่ อะไรทำได้เขาก็ทำ เรารู้รายละเอียดบ้างหรือไม่ใครเขาทำอะไรกันบ้าง หากจะพูดเฉพาะหลักการมันได้หมด ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ ถ้ามันทำได้เขาก็ทำได้หมด รัฐบาลมาแก้ปัญหาไม่ใช่หรือ อุปสรรคอะไรต่างๆเยอะแยะไปหมด มันต้องแก้ปัญหาไปให้ได้ มันไม่มีประเทศไหนไม่มีปัญหา ก็มีปัญหาทุกประเ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ