สงครามยูเครนทำราคาถ่านหินพุ่งพรวด!

ดร.สมเกียรติบอกราคาถ่านหินทำสถิติใหม่คืนเดียวโดยขึ้น 127 ดอลลาร์ ส่วนราคาน้ำมันก็ทะลุ 113 ดอลลาร์ไปแล้ว ชี้ยุโรปจะซวยทุกดอกในสงครามยูเครน

03 มี.ค.2565 - ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์สงครามในยูเครนว่า ถ่านหินขึ้น 127 เหรียญในคืนเดียว ไม่เคยมีมาก่อน ขึ้นมา440 เหรียญแล้วปกติขึ้นมากสุด คืนเดียวสิบเหรียญ น้ำมันอเมริกา 113 เหรียญแล้ว

ไม่มีน้ำมันและแก๊สจากรัสเซีย ก็ต้องวิ่งซื้อจากตะวันออกกลาง และอเมริกา ถ่านหินกลับมาเป็นทางเลือก เพราะราคาน้ำมันและแก๊สสูงมาก ชาวยุโรปก็ต้องใช้ถ่านหิน โลกนี้ไม่มีอะไรให้เลือกมากนักดอก

อาหารสัตว์ข้าวโพด ข้าวสาลีมีไม่พอขายในตลาดโลก เพราะแหล่งผลิตสำคัญอยู่ที่รัสเซีย และยูเครน

อเมริกาชอบใจมาก ใช้ยุโรปเป็นบ๋อยมานาน Europeans ซวยทุกดอก ทุกมุม รับนิวเคลียร์ยุทธวิธีด้วย สายโรแมนติกนำประเทศ ผลเร็วกว่าแซงก์ชั่นรัสเซียเยอะ ราคาวิ่งทุกคืน ไทยโอเคนะ ความแข็งแกร่งของไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิสิตเก่าจุฬาฯ' ตามบี้ 'วิทยานิพนธ์ณัฐพล' อุทธรณ์คำสั่ง ให้จุฬาฯเปิดเผยมติสอบสวน

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ