'บิ๊กตู่' เรียกถก 'สุพัฒนพงษ์-ปลัดพลังงาน' รับมือราคาน้ำมันพุ่ง

พลเอกประยุทธ์

4 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรียก นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมวพลังงาน นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้คาดว่าเป็นการติดตามเรื่องราคาพลังงาน ซึ่งขณะนี้ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น และหารือมาตรการต่างๆ ในการลดภาระประชาชน หลังจากเมื่อวันที่ 3 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประชุมคณะที่ปรึกษา พร้อมออก 3 แนวทางเร่งด่วนแก้ไขปัญหา ได้แก่ 1.แนวทางลดภาระค่าใช้จ่าย ดูแลประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง อาทิ การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาราคาน้ำมัน ราคาก๊าซหุงต้ม ค่าไฟฟ้า เป็นต้น 2.การบรรเทาภาระหนี้สิน ที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปี 2565 นี้เป็น “ปีแห่งการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน” ต้องการให้มีหน่วยงานขับเคลื่อนเพื่อให้ดูแลประชาชนทุกคน เพื่อบรรเทาภาระหนี้ให้กับประชาชนไม่ให้มีคนต้องถูกยึดบ้าน ยึดรถ และ 3.การลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเพิ่มรายได้ให้ประชาชนอย่างทั่วถึงและเสมอภาค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร

'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

'เจ๊แดง' เปิดบ้านเลี้ยงรับทักษิณ โชว์ภาพ 3 นายกฯ ร่วมโต๊ะชื่นมื่น 'รมต.-สส.เพื่อไทย' โผล่พรึ่บ

ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการจัดเวทีพร้อมขึ้นป้ายไวนิลต้อนรับและมีข้อความระบุว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา”