นายกฯ ปลื้ม 5 รพ.รัฐ ติดอันดับดีที่สุดในโลกสานต่อเป็น Medical Hub

นายกฯ ปลื้ม 5 รพ.รัฐ ติดอันดับ ดีที่สุดในโลก สะท้อนคุณภาพสาธารณสุขไทย ย้ำ มุ่งสู่ Medical Hub

13 มี.ค. 2565 – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความยินดี ที่ 5 โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565 หรือ The World’s Best Hospitals 2022 จากนิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา “Newsweek” ซึ่งในประเทศไทย มีโรงพยาบาลที่ได้รับการจัดอันดับทั้งสิ้น 30 แห่ง มีโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขติดอันดับ 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลราชวิถี อันดับที่ 11 คะแนน 75.04% โรงพยาบาลขอนแก่น อันดับที่ 24 คะแนน 74.25% โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก อันดับที่ 25 คะแนน 74.19% โรงพยาบาลสงขลา อันดับที่ 28 คะแนน 74.09% และโรงพยาบาลหาดใหญ่จ.สงขลา อันดับที่ 29 คะแนน 74.03%

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับการจัดอันดับดังกล่าว พิจารณาคัดเลือกจากปัจจัยเปรียบเทียบ เช่น มาตรฐานการครองชีพ ความพร้อมของข้อมูล ตลอดจนผลการสำรวจประสบการณ์และความพึงพอใจของผู้ป่วยในการเข้ารับการรักษา คุณภาพการดูแลรักษาเฉพาะทาง มาตรการด้านสุขอนามัย ความปลอดภัยของผู้ป่วย และจำนวนผู้ป่วยต่อแพทย์และพยาบาล เป็นต้น โดยการประเมินและจัดอันดับนี้ สะท้อนว่า โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีศักยภาพและคุณภาพในการให้บริการ ทั้งในสายตาของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และประชาชนผู้รับบริการ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังให้กำลังใจผู้บริหารและบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ในการพัฒนาคุณภาพของสถานพยาบาลต่อไป เพื่อที่ประชาชนจะได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานยิ่งขึ้น โดยสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสถานพยาบาล ให้สามารถจัดบริการสุขภาพท่ีได้มาตรฐานสากล มีความเป็นเลิศ โดดเด่น เพื่อมุ่งสู่ยุทธศาสตร์การผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub ซึ่งจะต้องให้ความสำคัญในการพัฒนาและบูรณาการ เพื่อสร้างทั้งการบริการและเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ จนสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ประเทศไทยเกิดความมั่นคั่งและความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)

โฆษก มท. เผยยังไม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ โรงงานซุกกากแคดเมียม ห้ามเข้าพื้นที่ 90 วัน

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ ย้ำ! ขอให้รอประกาศทางการจาก สถ.อีกครั้ง

‘มท.1’ จ่อชง ครม. ไฟเขียว พรก.เว้นความผิดอาญาผู้นำส่งปืนเถื่อนให้ทางการ

โฆษกมหาดไทย เผยความคืบหน้า พ.ร.ก.เว้นความผิดอาญาผู้นำส่งปืนเถื่อนให้ทางการ มท.1 ลงนามแล้ว พร้อม ส่ง ครม. ไฟเขียว