'กำนันสุเทพ' ไร้กังวล 'อุ๊งอิ๊ง' จะชิงนายกฯ เชื่อคนรู้ทัน 'แม้ว' หลอกไม่ง่ายเหมือน 20 ปีก่อน

24 มี.ค.2565 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) เผยแพร่คลิปวิดีโอ ในเฟสบุ๊ก “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” โดยนายสุเทพกล่าวตอนหนึ่งถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ลูกสาว เดินเกมการเมือง เพื่อหวังจะเป็นนายกฯหญิงอีกคนของตระกูลชินวัตร ว่า อย่ากังวลใจว่าจะเป็นสงครามกลางเมือง ให้นึกว่าเป็นธรรมชาติ ธรรมดาของการเมือง ไม่ต้องไปวิตกกังวลมาก เพราะเราเคยรู้เห็น ประสบกันมาแล้วว่าระบอบทักษิณ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างไร

“ผมไม่คิดว่าทุกอย่าง จะเป็นไปตามแผนการ หรือ ตามความฝันของ ของคุณทักษิณ ชินวัตร เพราะสถานการณ์มันเปลี่ยนไปมากแล้ว ความคิดเห็นของคนก็เปลี่ยนไปแล้ว คุณทักษิณ ก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการทำตลาดทางการเมือง เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการสื่อสารของโลกยุคใหม่ แต่วันนี้คนอื่นๆ ฝ่ายอื่นๆก็รู้เท่าทัน ความก้าวหน้าทางด้านการสื่อสารในโลกยุคใหม่ ประชาชนทุกฝ่ายได้รับข้อมูลข่าวสารพร้อมๆกันเร็วเท่ากัน มีการวิเคราะห์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน เพราะฉะนั้นทุกคนก็รู้ข้อเท็จจริงมากพอๆกัน หลอกไม่ง่าย เหมือนเมื่อ 20 ปีก่อนที่คุณทักษิณเคยทำ ผมไม่รู้สึกกังวลใจ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวยืนยันด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ นำประเทศไปสู่ความสงบเรียบร้อย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีความปรารถนาดี มีความตั้งใจดี ที่จะทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน อีกทั้งเป็นคนสุจริตและมุ่งมั่น ยังไม่เห็นว่ามีอะไรที่เป็นข้อบกพร่องหรือก่อให้เกิดความเสียหาย ดังนั้นจึงยังเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นบุคคลที่มีเหมาะสมในยุค สมัยนี้ ในช่วงนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า ทุกการเลือกตั้งเป็นเครื่องวัดความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมืองและนักการเมือง เท่าที่ติดตามวันนี้มีผู้สมัครลงในนามพรรคการเมืองและแบบอิสระ ส่วนอิสระ มีทั้งแบบจริงๆบ้าง และแบบที่มีพรรคการเมืองคอยบงการอยู่ แต่คงไม่รอดจากหูตาประชาชน คนกทม.ไวต่อข่าวสาร และสถานการณ์มาก

"การเลือกผู้ว่าฯกทม. จะเป็นการแสดงออกว่าประชาชนมีความคิดเห็นทางการเมืองไปในทิศทางของพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใด ซึ่งอาจจะมีผลต่อการพิจารณาตัดสินใจของประชาชนที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดด้วย เพราะหลังจากที่มีการเลือกผู้ว่าฯกทม.ในเดือนพฤษภาคมแล้ว นับไปอีก 9-10 เดือน คาดว่าน่าจะมีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหญ่ ตรงนี้จะเป็นการตัดสินอนาคตของประเทศครั้งสำคัญ" นายสุเทพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร