ยก 6 ปัจจัยดับฝันเพื่อไทย จะชนะเลือกตั้ง 'แลนด์สไลด์'

ทักษิณ25 มี.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

Landslide อาจตะไม่เกิดขึ้น เพราะปัจจัยดังต่อไปนี้

1. สมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดง เป็นหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน และสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทสร้างชาติแล้ว

2. พรรคของคุณหญิงมีเสียงดีในบางเขตของ กทม. คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งอีกเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

3. ในภาคอีสานบางจังหวัดก็นิยมตัวคุณหญิงอยู่ไม่น้อย อาจจะเลือกผู้ที่ลงเลือกตั้งในนามพรรคไทนสร้างไทยก็ได้ คะแนนตรงนี้จะหายไปแน่นอน

4. คนที่พอใจการทำงานของนายกฯประยุทธ์ จะเลือกพรรคที่เสนอพลเอกประยุทธ์เป็น candidate นายกรัฐมนตรี จะไม่เลือกพรรคเพื่อไทยแน่ๆ

5. มีคนตาสว่างมากเมื่อได้เห็นผลงานของพลเอกประยุทธ์ รู้แล้วว่าพลเอกประยุทธ์พัฒนาและแก้ปัญหาประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดีกว่าคนแดนไกล

6. รัฐบาลนี้มีโครงการช่วยคนรากหญ้าเยอะมาก ทำลายเสน่ห์ของโครงการประชานิยมที่สร้างขึ้นมาเพื่อตั้งใจโกงกินของรัฐบาลในอดีต

เมื่อเป็นเช่นนี้ landslide ที่พวกเขาหวังอาจตะไม่เกิดอย่างที่พวกเขาฝัน.

.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป