เตือน 'บิ๊กตู่' ระวังเซ่น 'ลดโทษสุดซอย' ชะตากรรมไม่ต่าง 'ทักษิณ'

15 เม.ย.2565 - ดร.ณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า การทุจริตเชิงนโยบาย มีการกำหนด นโยบายจัดทำโครงการของรัฐ ที่อ้างประโยชน์ของประเทศหรือประชาชน ออกกฎหมายหรือระเบียบรองรับให้ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อเอื้อผลประโยชน์แก่พวกพ้อง

ดร.ณฐพร กล่าวต่อว่าการฉ้อฉลเชิงอำนาจ คือการใช้อำนาจหน้าที่ทางการเมืองเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง โดยการออกหรือแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ เป็นเครื่องมือ โดยไม่ต้องรับผิดชอบ และ ยากต่อการตรวจสอบ

"การทุจริตเชิงนโยบาย เกิดขึ้น มากในยุคของรัฐบาล ทักษิณ แต่การฉ้อฉลเชิงอำนาจ เกิดขึ้นในรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ เช่นกรณี "การลดโทษสุดซอย" และอีกหลายๆกรณี ถ้านายกรัฐมนตรี ยังไม่รีบแก้ในสิ่งผิด ก็คงมีชะตากรรมไม่ต่างอะไรกับทักษิณ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว