คดีที่อังกฤษศาลยกฟ้อง 'ปริญญ์' ยันผู้เสียหายบางคนไม่เคยรู้จัก แนะสื่อเช็กประวัติ

15 เม.ย.2565 - นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีหญิงสาวอีกหลายรายออกมาแจ้งความว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ว่า บางคนที่ไปแจ้งความฟ้องร้องตนนั้น ยืนยันไม่เคยรู้จักและไม่เคยพูดคุย แต่กลับมาหาเรื่องกัน และอยากให้สื่อมวลชนลองไปตรวจสอบดูให้ดีว่าคนที่มาร้องเรียนนั้น บางคนเป็นใคร มีประวัติ มีที่มาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และสิ่งที่ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา มีความชัดเจนทั้งหมดแล้ว ส่วนคดีความของตนสมัยที่อยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ศาลตัดสินยกฟ้องแล้วว่าไม่ได้กระทำผิด เรื่องจึงจบนานไปแล้ว แต่กลับมีคนหยิบยกมาเขียนกันอีก ซึ่งทำให้ตนได้รับความเสียหาย

เมื่อถามว่าได้แจ้งหรือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหรือไม่ว่าจะไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไปให้การเมื่อใด นายปริญญ์ กล่าวว่า ตนพูดเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) แล้วว่ามีความบริสุทธิ์ใจ และได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯแล้ว และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นี่จึงบอกชัดอยู่แล้วว่าพร้อมไปชี้แจงทุกเมื่อ

ถามว่าทางตำรวจได้มีการติดต่อเรียกตัวแล้วหรือไม่ นายปริญญ์ กล่าวว่า ทางตำรวจให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว ส่วนตนพร้อมเดินทางไปให้การทุกเมื่อ โดยมีข้อมูลทุกอย่างพร้อมหมด ซึ่งตนอยากให้ตำรวจฟังข้อมูลทั้งหมดจากตนก่อนไปพูดกับสื่อมวลชน ขณะเดียวกันอยากพูดทุกอย่างให้ทุกคนได้ฟัง โดยตนเชื่อว่าทั้งตำรวจ อัยการ และศาล ถ้าได้เห็นและรับฟังสิ่งที่ตนพูดทั้งหมดก็จะได้รู้ว่าตนไม่ได้โกหก และไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า