'จุรินทร์'ยันจุดยืน 'ปชป.' ไม่ป้องคนทำผิด ต่อต้านคุกคามทางเพศ

“จุรินทร์” ย้ำชัดจุดยืนปชป. ไม่ป้องคนทำผิด ต่อต้านคุกคามทางเพศ ขอความเป็นธรรมให้ฝ่ายเสียหาย ชี้ รองผอ.ศูนย์เลือกตั้งทำหน้าที่ต่อไป

16 เม.ย. 2565 – ที่สนามบินนานาชาติ ดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายราย ว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ในฐานะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) พูดถึงจุดยืนของพรรคชัดเจนแล้ว คงจะไม่พูดซ้ำอีก แต่ขอเรียนว่าขณะนี้เรื่องไปถึงกระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงขอให้กระบวนการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝ่ายที่ได้รับความเสียหาย ส่วนการคัดเลือกผู้อำนวยการ(ผอ.)ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แทนนายปริญญ์นั้น เรายังมีรองผอ. อีก 9 คน ซึ่งคงทำหน้าที่ต่อไปได้

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของพรรค หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอประเมิน แต่อย่างไรก็ตาม นายสุชัชวีร์ ยังคงเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ ส่วนพรรคเข้าไปช่วยหาเสียงไม่ได้อยู่แล้ว เนื่องจากกฎหมายท้องถิ่นห้ามไว้ โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมือง จึงขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นไปมากกว่านี้

ถามต่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวให้ไม่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ขอพูดประเด็นที่จะเลยไปเป็นการเมือง แต่คิดว่าวันหนึ่งจะมีข้อพิสูจน์ออกมาว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไร พรรคมีจุดยืนชัดเจนว่าเราต่อต้านการคุกคามทางเพศ ที่กระทำต่อเด็ก สตรี คนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งเราต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความแตกต่างทางเพศ สิ่งเหล่านี้จะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยันคือเราจะไม่เข้าไปปกป้องใครหรือแทรกแซงใดๆในการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง