'แรมโบ้' แสดงสปิริต ไขก๊อกพ้น 'ผู้ช่วยรมต.ประจำนายกฯ' ลั่นเพื่อพิสูจน์ทางกม.กรณีคลิปเสียง


18 เม.ย.2565 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกลอัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อ่านแถลงการณ์ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วโดยมีผลในวันที่ 19 เมษายน 2565 เป็นต้นไป เหตุผลที่ตัดสินใจลาออกเพราะมีความสำนึกรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชนสืบเนื่องจากที่ปรากฏเป็นข่าวกรณีคลิปเสียงพูดโทรศัพท์ระหว่างตนกับ น.ส. จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ และมีการตั้งข้อกล่าวหาเป็นประเด็นทางการเมือง ที่ควรจะได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์ โดยใช้เวลาตามสมควรในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว และเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของตน เพื่อให้เป็นตัวอย่างและบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมือง

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นในความเป็นผู้นำที่ดีที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความชัดเจนตั้งใจมุ่งมั่นทำงานด้วยความทุ่มเทและเสียสละ ตนจึงอาสาเข้ามาเป็นฟันเฟืองเล็กๆชิ้นหนึ่งในรัฐบาล ช่วยแบ่งเบาภาระเท่าที่จะทำได้ตามกำลังความสามารถและได้ทำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 3 ปี

นายเสกสกล กล่าวว่า แต่เมื่อมีข่าวดังกล่าวอาจกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อถือของทีมงานของนายกฯรัฐมนตรี ตนจึงคิดว่าไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลและไม่ประสงค์จะเป็นฟันเฟืองที่ชำรุดที่ทำให้เครื่องยนต์กลไกในการขับเคลื่อนของรัฐบาลต้องมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสักเพียงใดก็ตามแม้จะยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงก็ควรแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งการลาออกจากตำแหน่งครั้งนี้เพื่อไปพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรมให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยไม่ต้องอาศัยตำแหน่งของตัวเอง รวมทั้งความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชามาช่วยปกป้องให้พ้นผิด

นายเสกสกล กล่าวว่า ในส่วนภารกิจการแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ไม่เกิน80 บาทนั้น ตน ได้ดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย และมีมติตามคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ ที่ตนเป็นประธานและได้ข้อสรุปแล้ว เมื่อคณะอนุกรรมการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานให้พิจารณาเห็นชอบต่อไปตนมั่นใจว่าหากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการตามแนวทางมติของคณะอนุกรรมการฯจะสามารถควบคุมราคาสลากได้ไม่เกิน 80 บาทอย่างแน่นอน ถือว่าได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว และตน ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อมิให้เกิดข้อครหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ใดๆในโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีที่ได้แจ้งความไว้ที่สน. ดุสิตแล้วนั้น เพื่อนำบุคคลที่เกี่ยวข้องในการอัดคลิปเสียงมาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ได้ถึงที่สุด ในส่วนบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีและหวังทำลายชื่อเสียง บิดเบือนข้อเท็จจริงให้เกิดความเสียหาย ตนจะขอใช้สิทธิ์ส่วนตัวดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นตามกฏหมาย เพื่อมิให้ใช้วิธีการและพฤติกรรมเช่นนี้ไปทำลายชื่อเสียงบุคคลอื่นอีก

นายเสกสกล กล่าวว่า ถึงแม้ตนจะลาออกจากตำแหน่งแล้ว ยังตั้งใจที่จะทำหน้าที่พลเมืองผู้มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ในการต่อสู้กับบุคคลหรือขบวนการของบุคคล ที่มีเจตนาร้ายต่อประเทศโดยไม่ลดละ ไม่ย่อหย่อน ขอกราบขอบคุณนายกฯเป็นอย่างยิ่งที่ได้เมตตาให้โอกาสตนมาทำงานกับรัฐบาล ทำคุณงามความดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ชีวิตตนผ่านประสบการณ์ในการต่อสู้ทางการเมืองมาหลายบทบาท หลายฐานะ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย ทำให้ตระหนักรู้ได้ว่า อะไรดีอะไรร้าย ฝ่ายไหนดี ฝ่ายไหนร้าย ต่อประเทศไทยและคนไทย

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนโดยมีอุดมการณ์ ยึดมั่นและยืนในการปกป้อง 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างมั่นคงชัดเจนด้วยชีวิต อย่างไรก็ตามตลอดเวลาการทำหน้าที่มายาวนานในทางการเมืองกว่า 30 ปีตน ไม่เคยคิดใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการใดที่เป็นการทุจริตคิดมิชอบ และไม่ได้กระทำการใดที่ผิดต่อกฏหมายบ้านเมือง ขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง

"ผมไปกราบลาท่านนายกฯด้วยตัวผมเอง ผมกราบเรียนท่านนายกฯ ผมขอเคลียร์ ผมไม่อยากให้ใครมามองว่าท่านนายกฯปกป้องผมหรืออุ้มผม และผมไม่อยากใช้ตำแหน่ง บารมีนายกฯและตัวผมเองที่มีตำแหน่งใกล้ชิดนายกฯ ไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผมพร้อมที่จะพิสูจน์และเข้าสู่กระบวนการหากมีการเรียกเข้าไป แต่กรุณาว่าขอให้เป็นไปด้วยความยุติธรรมจริงๆ อย่าเอาความอคติและความคิดที่ไม่บริสุทธิ์ใจมาเล่นงานผมหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมยืนยันว่าวันนี้ผมเข้าไปกราบนายกฯ ไปขออนุญาตนายกฯลาออกเองเพื่อเคลียร์ตัวเองไม่มีการปลด นายกฯไม่ได้ให้ผมลาออกใดๆทั้งสิ้น เป็นความประสงค์ของผมเอง เป็นความต้องการของผมเอง ที่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยไม่ให้กระทบกระเทือนนายกฯ ดังนั้น สิ่งที่ผมได้พิสูจน์ว่าทำไมไม่พูดตั้งแต่มีคลิปเสียงออกมาเพราะผมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ผมจะพิสูจน์ว่าคนที่อัดคลิปเสียงหวังเล่นผม ล่อผมอย่างไร ผมจะใช้กระบวนการทางกฎหมายเอาให้ถึงที่สุด"นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนต้องการที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เปิดใจพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยไม่ต้องใช้ตำแหน่งผู้บังคับบัญชามามีอำนาจ รวมถึงตำแหน่งของตนเองไปใช้ในการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมวันหนึ่งหากตนเคลียร์ความบริสุทธิ์ใจได้ เคลียร์สังคมว่าบริสุทธิ์แล้ว ตนก็พร้อมทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้อย่างสง่างาม นี่คือจุดยืนของตน ทั้งนี้ที่ตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์ตั้งแต่แรก เพราะตนต้องการทำเรื่องสลากกินแบ่งที่นายกฯมอบหมายให้คืบหน้าได้ข้อยุติ ซึ่งวันนี้เป็นที่น่าพอใจ ตนถือว่าได้ทำภารกิจตรงนี้คืบหน้ายุติในฐานะของตนแล้ว หลังจากนั้นจะเป็นเรื่องของคณะกรรมการชุดใหญ่และเป็นเรื่องของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะเอาแนวทางที่คณะอนุกรรมการเสนอไปปฏิบัติหรือไม่อย่างไร ตนถือว่าได้ทำหน้าที่แล้ว

เมื่อถามว่า เคลียร์ทุกอย่างแล้วเสร็จจะกลับเข้ามาใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า เคลียร์ให้สบายใจ เคลียร์ให้สังคมเห็นว่าตนบริสุทธิ์ใจ เพราะตนยังไม่มีความผิด ไม่มีคดีและต้องการให้สังคมได้รู้ว่าคนอย่างตนไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ซึ่งคลิปดังกล่าวมียาวกว่านั้นแต่มีการตัดต่อ ซึ่งในคลิปนั้นตนได้ปฏิเสธไปแล้วว่า ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องโควตา ไม่คุยเรื่องโควตากับใคร แต่มีหน้าที่แก้ไขสลากฯให้มีราคา 80 บาท เท่านั้น

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเสกสกล กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้รับตำแหน่งอะไร เพราะเป็นเพียงแค่ผู้ก่อตั้ง ใครจะเดินหน้าต่อก็ว่าไป เมื่อถามย้ำว่า จะไม่ทำพรรคต่อใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ก็ไม่รู้แต่ถ้าอนาคตข้างหน้าไม่มีคนทำ ตนก็จะเอากลับมาทำ ถ้ามีคนทำก็เอาไปทำเลยตนไม่มีปัญหา

"วันนี้ขอเคลียร์ความบริสุทธิ์ใจที่สังคมหรือคนที่ไม่หวังดีไปใส่ร้ายป้ายสีให้จบตรงนี้ก่อนส่วนเรื่องพรรค เรื่องการเมืองค่อยไปว่ากัน ขอให้ผมเคลียร์ให้สบายใจก่อน ผมไม่สบายใจมา 2 สัปดาห์แล้ว ไม่สบายใจเลย ผมก็อยากไปชี้แจงในสื่อ แต่ก็ไปไม่ได้ เพราะหากมัวแต่ไปทะเลาะตรงนั้น ความเดือดร้อนของประชาชนเรื่องสลาก 80 บาทก็ไม่ได้ข้อยุติสักที จึงอยากให้ได้ข้อยุติตรงนี้ก่อน ซึ่งตั้งใจว่าเมื่อได้ข้อยุติแล้วก็จะไปขอนายกฯลาออกเพื่อเคลียร์ตัวเอง ผมยืนยันว่าผมลาออกเอง ซึ่งนายกฯถามกลับมาว่าคิดดีแล้วเหรอ ซึ่งผมยืนยันไปว่าผมตัดสินใจแล้ว เพราะไม่อยากให้นายกฯเสียไม่อยากให้นายกฯด่างพร้อยเพราะฟันเฟืองเล็กๆอย่างผม เพราะนายกฯเป็นฟันเฟืองใหญ่ที่ต้องดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ผมจะไปทำให้ฟันเฟืองใหญ่เสียผมไม่ทำ นี่คือนิสัยของผม และผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะผมไม่ต้องการให้คนดีๆอย่างนายกฯที่ทุ่มเทการทำงานต้องมาเสียด้วยข้อครหาเล็กน้อยแค่นี้ ซึ่งยังไม่มีพิสูจน์ความผิดความถูกอะไรเลย ต้องมาเสียเพราะผม และผมรักลุงตู่อยู่ข้างนอกก็ต้องให้ลุงตู่ได้โดยไม่มีตำแหน่ง"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ

'น้องแรมโบ้' ฟาดกลับ 'ตรีชฎา' กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดกลับ "ตรีชฎา" ก่อนสนใจเรื่องบ้านของคนอื่นเก็บกวาดบ้านของตนเองก่อน เพราะเห็นว่าภายในพรรคเพื่อไทยยังมีปัญหาภายในเรื่องขัดแย้งเรื่องเลือกประธานสภา และช่วยไปตามจำเลยคนในครอบครัวที่ใกล้ชิดตัวกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาด้วย

'แรมโบ้' ฟาดเดือด! 'โรม' น้ำลายหกระวังตกเก้าอี้

'แรมโบ้' ซัดกลับ 'รังสิมันต์' ไล่ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก 'บิ๊กตู่' เก็บของ อยากเป็น รบ.จนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน บอกการเมืองใหม่ ที่แท้น้ำเน่าชัดๆ