'เกียรติ' ชี้กรณี 'ปริญญ์' เส้นแบ่งระหว่างผิดกับถูกน่าจะชัด ไม่มีสีเทา มีแต่ขาวหรือดำเท่านั้น แนะพรรคตั้งสติ

เรื่องเช่นนี้เส้นแบ่งระหว่างผิดกับถูกน่าจะชัด หากสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีสีเทา มีแต่ขาวหรือดำเท่านั้น ในฐานะหัวอกคนเป็นพ่อที่มีลูกสาวถึงสามคน ถ้าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับลูกสาวคนใดคนหนึ่งของผม คงเป็นเรื่องที่ผมไม่มีวันจะยอมรับได้ และจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

19 เม.ย.2565- นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์โพสต์เฟซบุ๊ก Kiat Sittheeamorn ว่า วันที่ 18 เม.ย. 65 กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก กลุ่มเฟมินิสต์ฟูฟู และนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรมทางเพศ มายื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากกรณีของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกล่าวหาในคดีละเมิดทางเพศ โดยมี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคฯ และคณะ เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งมีข้อเรียกร้องและข้อเสนอแนะหลายประการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

ในฐานะคนที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมผลักดันเรื่องสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพรรคฯ และองค์กรระหว่างประเทศ ทั้ง สภาเสรีนิยมและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย (CALD) และสมาพันธ์เสรีนิยมสากล (Liberal International) ต้องบอกว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องเช่นนี้เส้นแบ่งระหว่างผิดกับถูกน่าจะชัด หากสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีสีเทา มีแต่ขาวหรือดำเท่านั้น ในฐานะหัวอกคนเป็นพ่อที่มีลูกสาวถึงสามคน ถ้าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับลูกสาวคนใดคนหนึ่งของผม คงเป็นเรื่องที่ผมไม่มีวันจะยอมรับได้ และจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ในที่สุดต้องรอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในขั้นตอนต่อไปของกระบวนการยุติธรรม โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

เรื่องเช่นนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรใดก็ตามย่อมต้องมีผลกระทบอย่างมาก และคนในองค์กรเองก็คงนิ่งเฉยไม่ได้ ต้องตั้งสติให้ดี ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง ร่วมไม้ร่วมมือกันแก้ปัญหา และมุ่งมั่นในการสร้างองค์กรให้เป็นไปตามอุดมการณ์ที่ประกาศไว้ในวันก่อตั้งต่อไปโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง