หึ่ง! 'บิ๊กป้อม' แตะเบรก 'กก.บห.' ไขก๊อกรอถกสะเด็ดน้ำ 28 ต.ค.

“บิ๊กป้อม” ยกหูติดเบรก “กก.บห.” ร่อนใบลาออก แต่มีบางส่วนเซ็นแล้ว ระบุ 28 ต.ค.นี้รู้เรื่อง ด้าน ‘ธรรมนัส’ ยังดิ้นล็อบบี้ยับยั้งแผน สะพัดจ่อชงชื่อ “สันติ-เฮ้ง” นั่งแม่บ้านพรรคคนใหม่ 

27 ต.ค.2564 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวพรรค พปชร. หลัง 6 รัฐมนตรีของพรรคเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ 3ป.เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ในขณะที่ช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะปรับโครงสร้างพรรค และโฆษกพรรค พปชร.ได้ออกมายืนยันว่าเตรียมปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ต.ค. หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.กลับจากการเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทันที

สำหรับกรณีให้ กก.บห.เซ็นหนังสือลาออกเพื่อเปิดให้ปรับโครงสร้างพรรคนั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า มี กก.บห.บางส่วนได้เซ็นเรียบร้อยแล้วเกือบกึ่งหนึ่ง โดยตลอดทั้งวันวันที่ 26 ต.ค. กลุ่มที่เห็นด้วยที่จะให้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคได้พยายามโทรศัพท์ล็อบบี้ กก.บห.เป็นรายบุคคล ให้เซ็นลาออก เพื่อให้ถึงกึ่งหนึ่ง โดยส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีที่เข้าพบนายกฯ ขณะที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ได้โทรศัพท์ไปล็อบบี้เช่นกัน แต่เป็นการยับยั้งว่าอย่าเซ็น ทำให้ กก.บห.หลายคนเกิดความสับสนไม่กล้าดำเนินการอะไร และระบุว่าจะรอฟัง พล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 26 ต.ค.พล.อ.ประวิตร ได้ต่อสายหา กก.บห.พรรคทุกคนว่า อย่าเพิ่งลาออกและให้ไปพูดคุยวันที่ 28 ต.ค.นี้ ยังไม่มีการลาออกอะไรทั้งนั้น โดย พล.อ.ประวิตรยังได้นัดกรรมการบริหารและ ส.ส.บางคนเข้าไปพลที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 27 ต.ค. 
 
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับกลุ่มที่ต้องการให้มีการปรับโครงสร้างพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้นัดพูดคุยกันเองอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค.เช่นกัน ก่อนจะประชุม กก.บห.พรรคในวันที่ 28 ต.ค. ที่ที่ทำการพรรค พปชร. อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษกด้วย โดยหากปรับโครงสร้างพรรคและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ มีแคนดิเดต 2 คนที่พร้อมผลักดันให้เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รวมถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ กก.บห.พรรค ที่ระยะหลังทำงานใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี