หยามสมุนแม้ว! แค่ 'มาร์ค' เดินเฉี่ยวกรงก็เห่าหอนกันระงม

4 พ.ค.2565 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วันก่อนผมได้ฟังคุณโทนี่ วู้ดซัม หรือคุณทักษิณ ชินวัตร ได้พูดในรายการคลับเฮ้าส์ว่า ได้เลี้ยงหมาไว้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จำนวน 50 ตัว ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไรมาก เป็นเรื่องของคนรักหมา ที่เลี้ยงหมาไว้เฝ้าบ้าน แต่เพิ่งมาคิดขึ้นได้ ตอนที่เมื่อคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พูดถึงการเมืองที่เกี่ยวกับครอบครัวชินวัตร โดยการสมมุติว่า “พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง คนในครอบครัวมาดำรงตำแหน่งอีก ลำพังตรงนั้นก็ไม่เป็นไร ถ้าประชาชนเลือก เพียงแต่ว่าอย่าย้อนกลับไปสู่พฤติกรรม หรือการกระทำที่เป็นลักษณะของการเอื้อประโยชน์ ให้ครอบครัว ให้พวกพ้อง หรือไปทำอะไร ที่ฝืนกับหลักธรรมาภิบาล หลักกฎหมาย ซึ่งอาจจะรวมไปถึงแนวคิดเรื่องการนิรโทษกรรม ทั้งนี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวบุคคล ถ้าตัวบุคคลนั้นผ่านการเลือกตั้ง ชนะการเลือกตั้งมาเราก็ต้องยอมรับ แต่ปัญหาคือทำอย่างไร ซึ่งตนพูดเสมอว่าการได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งมา เป็นความยินยอมพร้อมใจของประชาชนให้เข้ามาผลักดันนโยบาย หรือทำงานให้กับประเทศชาติ แต่ไม่ใช่ใบอนุญาตให้เข้ามาทำอะไรก็ได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องที่ขัดต่อหลักของกฎหมาย”

นายเทพไท กล่าวว่า เมื่อคุณอภิสิทธิ์พูดถึงครอบครัวชินวัตรด้วยความหวังดี แต่ก็มีลูกน้อง ลิ่วล้อของคุณทักษิณ ได้เรียงหน้าออกมาตอบโต้คุณอภิสิทธิ์กันหน้าสลอน ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า นี่แค่คุณอภิสิทธิ์เดินเฉี่ยวกรงเท่านั้นแหละ หมาออกมาเห่าหอนเป็นจำนวนมาก ถ้าหากไปเหยียบหางเข้า จะเห่าหอนมากขนาดไหน ผมอยู่ในวงการเมืองมานาน และได้ต่อสู้กับระบอบทักษิณมาโดยตลอด รู้ดีว่าธรรมชาติของนักการเมืองจำพวกนี้ ที่อาศัยใบบุญของคุณทักษิณ ก็ย่อมจะทำงานเอาใจนายใหญ่ ยิ่งว่างเว้นจากการมีตำแหน่งทางการเมือง และนายใหญ่ต้องหนีคดีไปอยู่เมืองนอก อาจจะอดยากขาดการดูแลช่วยเหลือ ยิ่งกำลังใกล้จะถึงฤดูกาลเลือกตั้ง ก็จำเป็นต้องแสดงบทบาทให้นายใหญ่เห็น เพื่อจะได้ปูนบำเหน็จเป็นปาร์ตี้ลิสลำดับดีๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"ตอนแรกเห็นข่าวมีการพาดพิงถึงคุณอภิสิทธิ์เพียง 2-3 คน ผมก็ได้ชี้แจงแบบเบาๆ ออมมือไปหน่อย แต่เมื่อมีการเรียงหน้าออกมาเหมือนหมาหมู่ ตอบโต้ กล่าวหาคุณอภิสิทธิ์เช่นนี้ ผมรู้ดีว่าคุณอภิสิทธิ์คงจะไม่ลดตัวลงมาตอบโต้ ตอแยกับคนจำพวกนี้ ผมจึงขอใช้สิทธิ์ความเป็นอดีตโฆษกส่วนตัว เป็นไม้กันหมาให้กับคุณอภิสิทธิ์อีกครั้งหนึ่ง วันนี้จะไม่ขอตอบคำถามใคร และจะไม่ขอพาดพิงใครเป็นรายบุคคล เพราะจะเป็นการสืบความยาวสาวความยืด ตอบโต้กันไปมาไม่จบสิ้น ไม่ต้องการให้บรรยากาศของฝ่ายการเมืองขัดแย้งกันเหมือนตอนปี 2557 จนทำให้อำนาจนอกระบบกระหยิ่มหยิบชิ้นปลามันไป"นายเทพไท กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่