'บุญจง' ถอยกรูด! บอกเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

6 พ.ค.2565 - จากกรณี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่กลับเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และถูกวางตัวลงสมัครส.ส.นครราชสีมา จนนำไปสู่การคัดค้านของส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดนายบุญจง ได้ชี้แจงว่า การเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยของบุญจง วงศ์ไตรรัตน์

1. ได้รับการเชื้อเชิญจากท่านกรรมการบริหารพรรคบางท่าน และประชาชนผู้สนับสนุนผมในพื้นที่ก็เห็นตรงกันว่า พรรคนี้จะเป็นความหวังให้กับพวกเขาได้ ผมจึงเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค ตามระเบียนของพรรค

2. ส่วนการจะเป็นสมาชิกหรือผู้สมัครของพรรค ก็เป็นตามข้อบังคับพรรคและระเบียบต่างๆของพรรค ผมไม่อ้างก้าวล้วงได้

3.แต่เมื่ออยู่ในระหว่างกระบวนของพรรค แล้วมีความเห็นของสมาชิกบางส่วนไม่เห็นด้วย ด้วยความเคารพในความเห็นที่หลากหลายของสมาชิก และเพื่อความเป็นเอกภาพของคนในพรรค

ผมจึงขอถอยออกมาก่อน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว

เปิดทาง‘ทักษิณ’กู้กระแส‘เพื่อไทย’ ปิดประตูรีเทิร์น‘ก้าวไกล’บริบูรณ์

น่าสนใจกับความเคลื่อนไหวของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ค่อนข้างขยับเร็ว หลังเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เจ๊แดง' เปิดบ้านเลี้ยงรับทักษิณ โชว์ภาพ 3 นายกฯ ร่วมโต๊ะชื่นมื่น 'รมต.-สส.เพื่อไทย' โผล่พรึ่บ

ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการจัดเวทีพร้อมขึ้นป้ายไวนิลต้อนรับและมีข้อความระบุว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา”