เอ้าเตรียมรวย! 'อุ๊งอิ๊ง' ลุยศรีสะเกษ สานต่อคำพูดแม้ว ภายใน 3 ปีคนจนจะหมดแผ่นดิน

18 มิ.ย.2565 - พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ หลังจากส.ส.ศรีสะเกษ 3 คนของพรรคโหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ การลงพื้นที่ครั้งนี้นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร และส.ส.ในพื้นที่อีสานจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยตั้งแต่เวลา 8.30น. ที่ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงสนามบินอุบลราชธานี ก็มีแฟนคลับพรรคเพื่อไทยใส่เสื้อสีแดงที่สกรีนคำว่า “ครอบครัว เพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” รอให้การต้อนรับจนล้นสนามบิน

เวทีแรกที่ครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่คือที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอ.ขุนหาญ ซึ่งในจุดแรก จัดปราศรัยที่อาคารเอนกประสงค์ บ้านหนองแคน อ.อุทุมพรพิสัย เขตพื้นที่ของ นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.เขต7ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทยทั้ง 9 เขต

ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต1 ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยเขต 2 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยเขต 3 นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 4 ที่จะลงแทน นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โหวตสวนมติพรรค นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 5 ที่จะลงสมัคร แทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต6 นายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 7 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 8 นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค และ น.ส.วิลดา อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 9

เวลา 10.00น. ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางมาถึง ประชาชนที่รอให้การต้อนรับจนล้นอาคารเอนกประสงค์ได้ปรบมือโห่ร้องให้การต้อนรับกันอย่างคึกคัก โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า คุณพ่อ(นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ) กับคุณอา(น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ฝากมาบอกว่า “คึดฮอดหลายเด้อ”

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าวันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้พบพี่น้องด้วยตัวเอง พี่น้องยังพอจำกันได้หรือไม่เมื่อ 18 ปีที่แล้ว นายทักษิณ มาลงพื้นที่พบประชาชนที่ อ.อุทุมพรพิสัย คุณพ่อมีความฝันว่าภายใน 3 ปี คำว่าคนจนต้องหมดแผ่นดิน ดิฉันเป็นลูก ฟังแล้วคิดว่ายาก แต่คุณพ่อบอกง่ายนิดเดียว แต่เกิดรัฐประหารปี 2549 ตอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกยึดอำนาจ ก็มาที่จ.ศรีสะเกษ คุยปัญหาราคาข้าวที่ย้ำแย่ ซื้อข้าวสูงกว่าราคาตลาดเพื่อช่วยเหลือประชาชน พูดแล้วก็คิดถึง จ.ศรีสะเกษ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยอาสาขอดูแลพี่น้องชาวศรีสะเกษในทุกมิติ เพราะไม่เชื่อมือพรรคอื่นว่า ทำได้จริงและทำได้อย่างพรรคเรา วันนี้ตนมาในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขอยืนยันครอบครัวเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิม เหมือนวันที่คุณพ่อสร้างครอบครัว วันที่คุณอาชนะเลือกตั้ง เหมือนวันที่เรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น หลังการรัฐประหารปี 49 หรือ 57 ไม่มีอะไรดีขึ้นกับประเทศเราแต่ประเทศอื่นเขาพัฒนาไปมาก ขอโอกาสถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลจะนำนวัตกรรมมาทำให้ประชาชนหายเหนื่อยทำการเกษตรได้แม่นยำขึ้นนำเทคโนโลยีมาช่วยประชาชน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนเข้าพรรคเพื่อไทยสิ่งที่ทำให้ครอบครัวเราอยู่ได้เพราะกำลังใจของพี่น้อง วันนี้เข้ามาเป็นหัวหน้าครอบครัว ขอให้พี่น้องให้กำลังใจเราต่อไป อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ในวันที่ทุกข์แล้วความสุขรออยู่ข้างหน้า ครอบครัวเพื่อไทยอยู่มา 20 ปี เป็นธรรมดามีคนออกไปบ้าง ย้ายเข้ามาบ้าง หรือไปสร้างพรรคมาแข่งกับเราบ้าง แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครตรงนี้ เมื่อการเลือกตั้งมาถึงถ้าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น บันไดขั้นแรกคือแลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย เราจะไม่ยอมให้ใครมาปล้นอำนาจอีกแล้ว อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตพี่น้อง อยากพ้นหนี้ อยากหายหนี้ อยากหายจนไปนานๆ เลือกพรรคเพื่อไทย กลับบ้านเรารักรออยู่ กลับมาช่วยทำให้คนไทยดีขึ้น กลับมาทำให้ประเทศน่าอยู่กว่านี้และเป็นประเทศของเราทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!