'พีระพันธุ์' คำตอบสุดท้าย 'เอกนัฏ' พร้อมซบ 'รวมไทยสร้างชาติ' แย้มบิ๊กเนมเพียบ

14 ก.ค.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร ที่มีข่าวว่าอยู่ระหว่างการร่วมจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคที่เป็นอดีตนักการเมืองหลายคนในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรควันที่ 3 สิงหาคมนี้กล่าวว่า ขณะนี้ตนกับอีกหลายคนที่กำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรคการเมือง กำลังอยู่ระหว่างการรอการตัดสินใจบางอย่างโดยเฉพาะการรอการตัดสินใจจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ไม่สามารถตอบได้ตอนนี้ว่า นายพีระพันธุ์ จะตัดสินใจอย่างไร แต่เบื้องต้นที่มองไว้ว่าหากจะเข้าสังกัดพรรคการเมือง ตัวเลือกอันดับหนึ่งก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ

"สำหรับคุณพีระพันธุ์ หากเขาไปที่ไหน พวกผมก็จะไปอยู่กับพี่พีระพันธุ์ที่นั่น เขไปไหน ผมก็ไปที่นั่น ก็อยู่ที่เขาตัดสินใจ ส่วนการตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 สิงหาคมนี้เลยหรือไม่ ส่วนหนึ่งคงให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสร็จสิ้นการโหวตในวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.นี้ก่อน ส่วนแนวทางพรรค ตอนนี้คงพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มีความชัดเจน เพราะเรายังไม่ได้เข้าไป พูดตอนนี้คงไม่ดี"

เมื่อถามถึงว่าในกลุ่มที่คุยกันมีข่าวว่ามีหลายสิบคน ที่จะไปอยู่ด้วยกันที่พรรคใหม่ และมีอดีตส.ส.จำนวนหนึ่ง นายเอกนัฏ ตอบว่า หากสุดท้ายจะไปอยู่พรรคไหน เช่นไปรวมไทยสร้างชาติ หลังจากนั้น ก็จะมีการเดินสายเปิดตัวแนวร่วมของเราในแต่ละพื้นที่ อันนี้คงต้องมาว่ากันอีกที ยังพูดชื่อคนที่จะร่วมงานตอนนี้ไม่ได้ต้องรอให้เขาเข้ามาก่อน แต่มีจำนวหนึ่งแน่นอน เพราะคุยกันมานานแล้ว ส่วนชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงหลายวันนี้ ผมคงพูดตอบแทนเขาไม่ได้ แต่สำหรับตัวผมเอง พูดได้ว่าหากนายพีระพันธุ์ไปเป็นหัวหน้าพรรคไหน ผมก็ไปอยู่พรรคนั้น

ถามถึงว่า คนมองว่ารวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคสาขา พรรคพันธมิตร ของพลังประชารัฐ นายเอกนัฏ บอกว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงขั้นดังกล่าว แต่เรามีแนวคิดของเรา กลุ่มคนที่มาคุยกันที่มีทั้งคนในแวดวงการเมืองและคนที่อยู่ภายนอกที่มาคุยกันเรื่องนี้ต่างก็มีความตั้งใจ อยากจะผลักดันพรรคการเมืองใหม่ ทำการเมืองใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต ให้มารวมตัวมาช่วยกันทำงาน

ผู้สื่อข่าวถึงว่าสามอดีตกปปส. ที่เคยอยู่พลังประชารัฐ ทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เห็นมีข่าวว่าจะมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย นายเอกนัฏ ที่เคยเป็นอดีตโฆษกกปปส. กล่าวว่า ก็คุยกันหมด เรากับเพื่อนกับพี่ที่รู้จักกัน ก็คุยกันหมด แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน แต่ว่ามีการพูดคุยกัน แต่จริงๆ เราคุยกันมากกว่าที่ถามอีก เราคุยกันหลายคนมาก ที่ก็มีส.ส.ที่อยู่ในสภาฯเวลานี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับพรรครวมพลัง ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษาฯ เป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด เพราะพรรครวมพลัง เขาก็ทำของเขาไป ไม่เกี่ยวกับพรรคใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ