'แรมโบ้' ข้องใจ 'นิด้าโพล' นั่งเทียนสำรวจความเห็นปชช.-เป็นมือปืนรับจ้างหรือไม่

“แรมโบ้” อัด “นิด้าโพล” เป็นมือปืนรับจ้างหรือไม่ นั่งเทียนสำรวจมาหรือไม่ หรือทำเพื่อประโยชน์ของใครเพื่อประโยชน์ทางการเมืองตามใบสั่งใครมาหรือไม่ แนะหยุดทำให้ประชาชนสับสน เพราะผลสำรวจตรงข้ามกับสำนักซูเปอร์โพล อย่างสิ้นเชิงที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้นายกฯประยุทธ์ทำงานต่อเพราะเห็นผลงานชัดเจน

7 สิงหาคม 2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจ นิด้าโพล เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “8 ปี นายกรัฐมนตรีกับอนาคตทางการเมืองของ 3 ป. พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 64.25 นายกฯ ควรประกาศว่า 8 ปี คือ อยู่ในตำแหน่งไม่เกิน 24 สิงหาคม 2565 โดยนายเสกสกลระบุว่า การที่นายกฯจะอยู่กี่ปีนั้น หากมีคนไปยื่นก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมายรอผลวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนจะดีกว่าไหม นิด้าโพล ไม่ควรนำมาเป็นหัวข้อในการสำรวจของประชาชนเช่นนี้ เสมือนมีธงชี้นำ ไม่ควรทำตัวเหนือองค์กรอิสระ และไม่สมควรที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ข้อมูลที่สำรวจความเห็นนั่งเทียนทำหรือไม่ ชักน่าสงสัย มีผลออกมาขัดแย้งตรงกันข้ามกับผลสำรวจของ ดร.นพดล กรรณิการ์ จากสำนักซูเปอร์โพลตลอดมาที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้นายกฯประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศต่อเพราะมีผลงานชัดเจน

นายเสกสกล ยังมองว่าการที่นิด้าโพล สำรวจความเห็นเช่นนี้ อยากที่จะโจมตีนายกฯ และใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองใช่ไหม อยากถามว่า นิด้าโพลทำแบบนี้เพื่ออะไรและทำเพื่อใครหรือไม่ หรือมีธงชักนำใครสั่งมา มีเป้าหมายทางการเมืองทำลายนายกฯอย่างนั้นใช่ไหม? “ตนเองว่า ที่ผ่านมา

นายกฯได้พยายามแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พัฒนาประเทศหลายอย่าง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในทุกๆด้าน ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจ เพราะเห็นจากผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักชูเปอร์โพลของ ดร.นพดล กรรณิการ์ ประชาชนส่วนใหญ่ยังสนับสนุนให้นายกฯประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อทำหน้าที่บริหารประเทศชาติต่อไป

“ตนเองมองว่าหากทำโพลเช่นนี้ ขอให้นิด้าโพล หยุดทำผลสำรวจโดยอ้างความเห็นประชาชนจะดีกว่า เพราะยิ่งจะทำประชาชนส่วนใหญ่เกิดความสับสนได้ และหากเป็นการทำโพลเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของใครหรือไม่นั้น ก็ยิ่งต้องหยุดทำ ไม่มีประโยชน์มีแต่จะทำให้เห็นว่า เป็นโพลที่มีอคติต่อนายกฯหรือไม่ ยิ่งทำให้นิด้าโพลไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะจากผลสำรวจข้อมูลอาจมาจากการไปสำรวจจากกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงข้ามและมีอคติต่อนายกฯและรัฐบาลมากกว่าแทนที่จะสอบถามความเห็นจากประชาชนทุกกลุ่มทุกวัยของประชาชนทั้งประเทศเหมือนของสำนักซูเปอร์โพล “

ตนจึงร้องขอพี่น้องประขาชนอย่าไปเชื่อถือ สำนักโพลใดก็ตามที่ นั่งเทียนสำรวจ นั่งทำโพลในห้องแอร์และมีอคติต่อนายกฯและรัฐบาล สำนักโพลประเภทนี้ รับจ้างมาสำรวจมาทำลายมากกว่า มีแต่ทำให้ประชาชนสับสนบ้านเมืองวุ่นวาย สำนักโพลไหนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ว่าเป็นสำนักไหนก็ตาม ที่ชอบทำโพลรับจ้างมาทำลายก็ควรหยุดเป็นมือปืนรับจ้าง เพราะเป็นบ่อนทำลายขวัญกำลังใจคนทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชน ประชาชนจะไม่มีวันเชื่อถือถือสำนักโพลมือปืนรับจ้างอีกต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

‘นิด้าโพล’ เผยข้าราชการเบื่อขั้นตอนปฏิบัติยุ่งยาก แต่ไม่มีแผนลาออก

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เบื่ออะไร?”