ประมวลภาพ 'บิ๊กป้อม-รักษาการแทนนายกฯ' ประเดิมประชุมครม.นัดแรก

30 ส.ค.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เป็นครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯวาระ 8 ปี

โดยเมื่อเวลา 08.44 น.พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานตั้งแถวรอรับ โดยพล.อ.ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีที่กระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง พร้อมโบกมือในช่วงที่เดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รอรับ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตรเดินผ่านสื่อมวลชนได้หันมาทักทายยกมือรับไหว้อย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า