'ประยุทธ์' สั่งทหารทุกเหล่าทัพใน กทม.และปริมณฑลช่วยน้ำท่วม!

กลาโหมระดมกำลังทหารลงพื้นที่ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักถล่ม กทม.และปริมณฑลตามคำสั่ง 'ประยุทธ์'

07 ก.ย.2565 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักกระหน่ำกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อคืน 6 ก.ย.ที่ผ่านมา กห.โดยหน่วยทหารทุกเหล่าทัพ ที่มีที่ตั้งใน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้กระจายกำลังเครื่องมือช่างและเครื่องสูบน้ำ ตามสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสนับสนุนทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ และจิตอาสา เข้าเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังในชุมชนและเส้นทางต่างๆ ที่เป็นปัญหาการจราจร รวมทั้งจัดยานพาหนะช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง และจัดชุดช่างเข้าช่วยเหลือรถยนต์ที่เครื่องยนต์ดับตามเส้นทางต่างๆ ที่น้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนการสัญจรของประชาชนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กำลังทหาร จิตอาสาและเครื่องมือช่างของหน่วยทหาร ยังคงกระจายกำลังกัน สนับสนุนมาตรการป้องกันน้ำท่วมของ กทม.และปริมณฑล ต่อเนื่องมา โดยจัดทำคันกั้นน้ำ และเข้าช่วยเก็บสิ่งปฏิกูลและวัชพืชตามคู คลองและลำรางสาธารณะในพื้นที่ต่างๆ เร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมขังออกสู่ลำน้ำสายหลัก เพื่อป้องกัน แก้ปัญหาน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังเกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง