'บิ๊กตู่' เข้ากลาโหม ส่งโผทหารให้บิ๊กป้อมแล้ว ติดตามศาล รธน. ประชุมนัดพิเศษ

แฟ้มภาพ

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานกลาโหมตามปกติ ติดตามศาลรธน.ประชุมนัดพิเศษวันนี้ ส่งโผทหารให้ "บิ๊กป้อม" แล้ว "ประยุทธ์" ฐานะรมว.กลาโหม เตรียมปิดหลักสูตรนศ.วปอรุ่น 64 9 ก.ย.นี้

8 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมตั้งแต่ช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานใดเป็นพิเศษ เนื่องจากในวันเดียวกันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีนัดประชุมพิเศษ เพื่อพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าบัญชีรายชื่อปรับย้ายนายทหารของทุกเหล่าทัพเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ในวันที่ 9 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตรของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 63 วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 67 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 54 และวิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 56 ในเวลา 14.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดงกรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่