รัฐบาลไทย ลดธงครึ่งเสา 3 วัน ไว้อาลัย 'ควีนเอลิซาเบธ'

9 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต ที่เมืองบัลมอรัล ด้วยวัย 96 พรรษา หลังจากครองราชย์มากว่า 70 ปี ว่า ในส่วนของรัฐบาลไทยตามประเพณีทางการทูต จะต้องดำเนินการลดธงครึ่งเสา 3 วัน

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนใครจะเป็นผู้แทนพระราชวงศ์เดินทางไปร่วมงานนั้นตนเองไม่ทราบกำหนดการ อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตอังกฤษจะประกาศเปิดให้เข้าร่วมลงนามไว้อาลัย

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการออกแถลงการณ์ของพระราชวังบักกิงแฮม สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ พระตำหนักบัลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วันนั้น โดยในวันที่ 10 และ 11 กันยายน เป็นวันเสาร์และอาทิตย์ ดังนั้นวันที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจจะลดธงครึ่งเสา จะเป็นวันศุกร์ที่ 9 วันจันทร์ที่ 12 และ วันอังคารที่ 13 กันยายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’สุริยะ’หารือทูตอิตาลี ถกความร่วมมือระบบราง

‘สุริยะ’พบทูตอิตาลีประจำประเทศไทย หารือความร่วมมือการพัฒนาระบบราง พร้อมนำเสนอการลงทุนโครงการแลนด์บริดจ์ หวังขับเคลื่อนการเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาค

ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้

รัฐบาล เชิญชวนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุจากอินเดีย 22 ก.พ.-19 มี.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย โ

'มาดามแป้ง' ขอบคุณ 'เศรษฐา-รัฐบาล' หนุนจัด 'ฟีฟ่า ครองเกส' 211 ชาติร่วม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ รัฐบาล ที่นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ หลังมีโอกาสประชุม และ หารือร่วมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

ฮึ่ม! เร่งกู้ภาพลักษณ์ประเทศ ฉาวทั่วโลกโดนตีแผ่ประเวณีเด็ก

นายกฯสั่ง ยธ.-สำนักงานตำรวจฯ ดูแล เร่งกอบกู้ภาพลักษณ์ หลังสื่อเยอรมันตีแผ่สารคดีค้าประเวณีเด็กในไทย เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องแก้ไข