'กัญจนา' ไขก๊อก! ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า ชทพ.

‘กัญจนา’ ลาออกหัวหน้า ชทพ. เปิดทางปรับโครงสร้างพรรค 3 ต.ค. ประชุมใหญ่ เลือก กก.บห.ชุดใหม่ ลั่น เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง

26 ก.ย. 2565 – ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยการพรรค ชทพ. แถลงถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2565 เพื่อปรับโครงสร้างและเปลี่ยนแปลงผู้บริหารพรรค ชทพ. ว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลงนามในหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ชทพ. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จึงส่งผลให้กรรมการบริหารพรรค ชทพ. ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

ซึ่งตามข้อบังคับพรรค ชทพ. ระบุว่า จะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ รวมถึงในส่วนของกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ชทพ. ในสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรคทั้ง 4 คน ต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีกรรมการสรรหาในสัดส่วนของหัวหน้าสาขาพรรคทั้ง 4 สาขา และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งด้วย

นายนิกร กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ชทพ. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 จึงได้เห็นชอบให้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 2/2565 ในวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.65 เวลา 08.00 น. ห้องแกรนด์ A – B โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ รวมถึงเพิ่มคณะกรรมการอำนวยการขึ้นใหม่อีก 1 คณะ จากที่มีอยู่เดิม 5 คณะ

โดยการประชุมใหญ่ในวันดังกล่าวจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคหลายข้อ และที่สำคัญซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่ครั้งใหญ่ คือการเปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของพรรค ชทพ. สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิเชษฐ์' ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่สอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง โดยได้ทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรรองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งยื่นผ่านขั้นตอนธุรการผ่านสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.45 น.

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ คนใต้ 41% บอกไม่เลือก ปชป. แล้ว

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2567

'ธรรมนัส' เผยกำลังดูข้อกฎหมาย หาช่องออกจากพลังประชารัฐ แต่ยังคงเป็น สส.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค