'กัญจนา' ไขก๊อก! ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า ชทพ.

‘กัญจนา’ ลาออกหัวหน้า ชทพ. เปิดทางปรับโครงสร้างพรรค 3 ต.ค. ประชุมใหญ่ เลือก กก.บห.ชุดใหม่ ลั่น เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง

26 ก.ย. 2565 – ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยการพรรค ชทพ. แถลงถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2565 เพื่อปรับโครงสร้างและเปลี่ยนแปลงผู้บริหารพรรค ชทพ. ว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลงนามในหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ชทพ. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จึงส่งผลให้กรรมการบริหารพรรค ชทพ. ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

ซึ่งตามข้อบังคับพรรค ชทพ. ระบุว่า จะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ รวมถึงในส่วนของกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ชทพ. ในสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรคทั้ง 4 คน ต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีกรรมการสรรหาในสัดส่วนของหัวหน้าสาขาพรรคทั้ง 4 สาขา และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งด้วย

นายนิกร กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ชทพ. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 จึงได้เห็นชอบให้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 2/2565 ในวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.65 เวลา 08.00 น. ห้องแกรนด์ A – B โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ รวมถึงเพิ่มคณะกรรมการอำนวยการขึ้นใหม่อีก 1 คณะ จากที่มีอยู่เดิม 5 คณะ

โดยการประชุมใหญ่ในวันดังกล่าวจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคหลายข้อ และที่สำคัญซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่ครั้งใหญ่ คือการเปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของพรรค ชทพ. สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'เศรษฐา' ระงับใบลาออก รมช.คลัง เชื่อ 'กฤษฎา' ไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า “มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหา นายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่งเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่”

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค