'บิ๊กป้อม' บอกเป็นนัย ดีใจ 'บิ๊กตู่' คัมแบ็กหลัง 30 กันยา.

27 ก.ย. 2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง และนายอธิรัช รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ยืนอยู่ด้านหลังด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 4 ภาคและเกษตรกร ที่ปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล ขึ้นป้ายเชียร์พล.อ.ประวิตร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่เห็น ไม่ได้ดู แต่มันก็มีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มันมีทั้งรักทั้งเกลียดแหละครับ คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไรหรอกครับ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าการปักหลักปิดถนนแบบนี้จะสามารถทำได้นานแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ที่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว ตรงนี้เตรียมรับมืออย่างไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่ามีรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า ไม่มีๆไม่มีรายงาน ทุกๆอย่างปกติดี

พอถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า คุยทุกวัน เมื่อถามอีกว่าตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าวันที่ 30 ก.ย. จะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ที่ไหน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯก็ทำงานของท่านตามปกติ

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ดีกว่า อย่ามาถามตน

ถามอีกว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อพล.อ.ประยุทธ์จะห่วงเรื่องพายุ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าหลัง 30 ก.ย.รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังเข้าประชุมครม.ปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้ง โดยประชุมออนไลน์

ต่อข้อถามว่าคิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีอะ เลือกตั้งเลือกเติ้งก็ปกติทุกอย่างแล้วไปเอาที่ไหนมาว่าจะไม่มี” โดยผู้สื่อข่าวได้บอกว่ารัฐมนตรีที่ยืนข้างๆท่านพูด ซึ่งนายชัยวุฒิที่อยู่ข้างๆได้ยิ้มแหย๋ๆ ขณะที่นายสันติ และนายอธิรัฐ ได้หัวเราะ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรยังจะเดินทางลงพื้นที่ตามปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังปกติทุกอย่าง และทุกอย่างก็อยู่ที่พวกคุณถาม เมื่อถามว่าเวลาท่านลงพื้นที่ดูแข็งแรงมียาดีอะไรพล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า จะมาถามอะไรตน เฮ้อ

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งนายกองค์บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า แลนสไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อยถือเป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไปไม่เป็นไรหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผลถึงการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้หรอ พอผมไม่รู้ คุณก็บอกว่าผมไม่รู้ ปัดโธ่”

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการปรับกลยุทธสู้เลือกตั้งอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากไมโคโฟน เมื่อถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่ามีการโปรยทานให้ของพล.อ.ประวิตร ตอบว่า โอ้ย โปรยขนม เป็นประเพณีของเขา รู้จักประเพณีไหม เขาทำมา 500 ปี แล้ว

ต่อคำถามที่ว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาท่านดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ” เมื่อถามว่าไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมร้อง “วู้ จะกังวลอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match