ลูกยางสาวไทย ฟอร์มไม่ฟื้น พ่าย 'เยอรมนี' 1-3 แพ้รวด 2 แมตช์

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2565 ทีมตบลูกยางสาวไทยลงสนามในรอบที่สอง แมตช์ที่สอง พบกับทีมตบสาวจากเยอรมนี แข่งขันกันที่สปอร์ต อารีน่า เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ประเดิมสนามเกมแรกในรอบที่สอง พ่ายแพ้ให้กับ แคนาดา 1-3 เซต ขณะที่ เยอรมนี ลงสนามเกมแรกในรอบที่สอง พ่ายให้กับ ตุรกี แบบขาดลอย 0-3 เซต

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม), ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ทีมตบสาวจากเยอรมนี ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยความสูงของตัวผู้เล่น มีเกมการบล็อกที่ยอดเยี่ยม หยุดเกมรุกของไทยได้อยู่หมัด ขณะที่ทีมสาวไทยเองมีลูกผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้ง สุดท้ายเป็น เยอรมนี ที่เอาชนะไปได้ก่อน 2 เซตรวด 25-19, 25-22 คะแนน ขึ้นนำ 2-0 เซต

เกมดำเนินมาถึงเซตที่ 3 ทีมตบลูกยางสาวไทยแก้เกมมาได้ดี อาศัยเกมรุกที่หลากหลายเล่นงามเกมรับของ เยอรมนี จนตั้งตัวไม่ทัน สุดท้ายเป็น ไทย ที่เอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-18 คะแนน ไล่ตีตื้นมาเป็น 1-2 เซต

เซตที่ 4 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยออกสตาร์ทได้ดี เป็นฝ่ายทำคะแนนทิ้งห่างเยอรมนีไปได้พอสมควร อย่างไรก็ตามยอดทีมจากทวีปยุโรปรันแต้มใส่ไทยอย่างต่อเนื่องจนเป็นฝ่ายแซงนำ 16-13 คะแนน สุดท้ายกลายเป็น เยอรมนี ที่เอาชนะไปในเซตนี้ 25-… คะแนน

ส่งผลให้ทีมตบลูกยางสาวเยอรมนี เอาชนะทีมสาวไทย 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-19, 25-22, 18-25, 25-20 คะแนน เก็บชัยแมตช์แรกในรอบที่สองของศึกลูกยางโลกได้สำเร็จ ส่วนทีมสาวจากแดนสยาม พ่ายแพ้ 2 เกมรวด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

ตบสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย จีน 3 เซตรวด ร่วงชิงที่ 3 พบ เวียดนาม

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน