'สุริยะ' ย้ำจุดยืนกลุ่มสามมิตร อยู่​พปชร.​ถึงเลือกตั้งสมัยหน้า​ ยันหนุน 'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯต่อ

พลเอกประยุทธ์ทำให้​ และผมก็มีความพึงพอใจ ผมจึงต้องอยู่กับพรรค​พลังประชารัฐ​ และยืนยันว่าจะไม่ไปไหน​ รวมทั้งกลุ่มสามมิตรก็ไม่ไปไหน​ และได้มีการพูดคุยกันภายในกลุ่มสามมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​

11 ต.ค.2565- ​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และแกนนำกลุ่มสาม กล่าวถึงจุดยืนของกลุ่มสามถึงทิศทางทางการเมืองในอนาคต หลังมีข่าวจะย้ายพรรคว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเกือบ 4 ปี ได้รับความกรุณาจากพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ด้วยดีมาตลอด​ รวมไปถึงมีการสนับสนุนงบกลางนโยบาย ต่างๆในการช่วยเหลือ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ทำให้​ และตนก็มีความพึงพอใจ​ ตนจึงต้องอยู่กับพรรค​พลังประชารัฐ​ และยืนยันว่าจะไม่ไปไหน​ รวมทั้งกลุ่มสามมิตรก็ไม่ไปไหน​ และได้มีการพูดคุยกันภายในกลุ่มสามมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​

เมื่อถามว่ายืนยันเฉพาะตอนนี้และอนาคตจะไม่ไปไหน นายสุริยะ​ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าจะไม่ไปไหน และเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ถามว่าขณะนี้กระแสของพรรคพลังประชารัฐนั้นตกต่ำแกนนำพรรคจะช่วยกันอย่างไร นายสุริยะ​ ระบุว่า​ ในสภาวะที่รัฐบาลเจอทั้งโควิดและสงครามรัสเซีย​-ยูเครน​ และรัฐบาลสามารถเดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้​ ตนเชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์​ ให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

ซักว่ามีข้อสังเกตหรือไม่ ว่าเมื่อมีกระแสข่าวการย้ายพรรคกลุ่มสามมิตรมักถูกพุ่งเป้าตลอด นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องปกติที่คาดเดากันไป ตนจึงต้องการออกมายืนยันให้เกิดความชัดเจน​ ส่วนหากกลุ่มอื่นย้ายหมดกลุ่ม สามมิตร จะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ ตนคงไปบังคับกลุ่มอื่นไม่ได้ แต่กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่ามีการยืนยันออกมาเช่นนี้ พลเอกประยุทธ์จะต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐอันดับ 1 ใช่หรือไม่ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ เอาเป็นว่ากลุ่มสามมิตร​ ขอสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์​ เป็นนายกรัฐมนตรี​

ถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี มีการหารือในที่ประชุมครมหรือไม่นั้นนายสุริยะ​ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

‘สุริยะ' สั่งลดด่านทางด่วน จ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน

‘สุริยะ’ สั่ง กทพ - สนข. ปรับโครงสร้างทางด่วนทั้งระบบ ศึกษายุบด่านจ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน ลั่นหากเอกชนได้รับผลกระทบสูญเสียรายได้ อาจพิจารณาขยายสัมปทานชดเชย

’สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.‘เร่งจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้าน

‘สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.’เตรียมจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้านบาท หลังให้ก่อสร้างได้แค่ช่วงกลางคืน ห่วงเกิดอุบัติเหตุ ทำผู้รับเหมาต้นทุนสูงขึ้น พร้อมให้ ทล.ตั้งบุคคลคุม 14 สัญญาเช็กผลงานทุกเดือน