เผย 'โฆษกรัฐบาล' โดน 'นายกฯ-วิษณุ-มท.1' อบรมชุดใหญ่กรณีต่างชาติซื้อที่ดิน

8 พ.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวาระที่กระทรวงมหาดไทย เสนอขอให้ถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศ พ.ศ. ... โดยมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เรื่องนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีความสำคัญมากที่ต้องอธิบาย ชี้แจงให้ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้าใจ ต้องพูดให้ชัดว่าไม่ใช่ฝรั่งที่ไหนก็ได้ แต่จะจำกัดแค่ 4 กลุ่ม ที่เราต้องบอกให้สังคมรับทราบ เพราะการได้มาซึ่งที่ดินมีหลายวิธี เช่น ผ่านนอมินีก็ได้ และต้องบอกที่มาที่ไปของกฎหมาย รวมถึงความเข้มงวดที่มากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวเสริมว่า เวลาจะอธิบายเรื่องนี้ต้องพูดและอธิบายให้ชัดเจนให้คนเข้าใจ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ โดยย้ำไปทางนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า โฆษกฯรู้เรื่องแล้วนะ เวลาอธิบายกับผู้สื่อข่าวต้องอธิบายให้เห็นประโยชน์ ให้เห็นว่าอะไรเป็นประโยชน์กับประชาชน ประชาชนจะได้อะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก