'บิ๊กตู่' มาแนวหวาน บอกอย่ามองเป็นเรื่องการเมืองกันเลยนะ ที่ควงคู่ 'พีระพันธุ์'

'บิ๊กตู่' วอนอย่าโยงการเมือง ภาพเดินควง 'พีระพันธุ์' บอกมาหารือในงาน ลั่นไปประชุมอาเซียนที่กัมพูชา ไม่ต้องฝากอะไร 'บิ๊กป้อม' เพราะรู้ทุกเรื่องอยู่แล้ว

09 พ.ย.2565 - ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย.โดยจะฝากงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่าเป็นความรับผิดชอบตามหน้าที่อยู่แล้ว ท่านรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ท่านรู้ทุกเรื่องอยู่แล้วว่าต้องทำอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็เป็นเรื่องกระแสข่าวนะจ๊ะ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วที่เดินมากับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.นั้น นายพีระพันธุ์มาในเรื่องานในฐานะที่ปรึกษานายกฯ มาแถลงข่าวเยียวยาผู้เสียหายจากอุบัติเหตุชนแท่งแบริเออร์ที่ตั้งกีดขวางทางบนถนนช่วงกลางดึกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานรถข้ามบนถนนพระราม 2 ซึ่ง ซึ่งนายพีระพันธุ์ทำงานตรงนี้อยู่แล้ว อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองกันเลยนะ

เมื่อถามว่า ในส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อไปร่วมงานกับพรรคจะให้คำตอบเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม โดยเดินขึ้นรถและเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว