'ฟ้าขาว' แม่นโทษเชือด 'อัศวินสีส้ม' 4-3 คว้าตั๋ว 4 ทีมดวล 'โครแอต'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่ที่สอง “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ พบ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม

อาร์เจนตินา เปิดเกมบุกเข้าใส่เนเธอร์แลนด์ตั้งแต่เริ่ม และก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 35 จาก นาฮูเอล โมลินา ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “ฟ้าขาว” มาบวกประตูที่สองหนีห่าง 2-0 จากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี อย่างไรก็ตาม เนเธอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มายิงสองเม็ดรวด ไล่ตีเสมอ 2-2 แบบสุดดราม่า จาก วูต เวิร์กฮอร์สท์ น.83, 90+11 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ ยังเสมอกันอยู่ที่ 2-2 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษปรากฎว่า 2 คนแรกของเนเธอร์แลนด์ ทั้ง ฟาน ไดจ์ค, เบิร์กฮอยส์ ยิงไม่เข้า ขณะที่ อาร์เจนติน่า ยิงเข้า 3 คนรวด อย่างไรก็ตาม เอ็นโซ่ เฟร์นันเดส สังหารพลาดในคนที่ 4 เปิดโอกาสให้ทีมอัศวินสีส้ม แต่สุดท้าย เลาตาโร มาร์นิเนซ คนที่ 5 ของอาร์เจนติน่ายิงไม่พลาด

สุดท้ายเป็นพลพรรค “ฟ้าขาว” ที่เอาชนะในการดวลจุดโทษ 4-3 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 2-2 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ โครเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'อองรี' ออกโรงสนับสนุน 'เมสซี' เหมาะสมคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมอาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี เหมาะสมที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ไปครอบครอง