พปชร.โวแคนดิเดตพรรคอื่นต้องเตรียมตัวมาสู้กับบิ๊กป้อม!

พปชร.คึกจัดอบรบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รุ่น 1 สู้อย่างไรให้ชนะ 'วิรัช' ไม่หวั่น ส.ส.หนี โวบิ๊กป้อมร้องเพลง 'ยังยิ้มได้' ทุกวัน เย้ยแคนดิเดตพรรคอื่นต้องเตรียมมาสู้กับหัวหน้าพรรคมากกว่า

15 ธ.ค.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดอบรบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รุ่นที่ 1 โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ เป็นวิทยากร โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วมการอบรมประมาณ 25 คน

นายวิรัชให้สัมภาษณ์ก่อนการอบรมว่า มีการอบรมว่าที่ผู้สมัครของพรรค เป็นการนํามาปรับปรุงบางสิ่งบางอย่าง เพื่อไปทําสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่ จะมีการอบรบเป็นชุดๆ ชุดหนึ่งประมาณ 30 คน วันนี้ถือเป็นชุดแรก และจะมีชุดอื่นอีกต่อไปเรื่อยๆ ชุดนี้ถือเป็นกําลังหลัก ครั้งที่แล้วเรามี ส.ส. เก่าเพียง 15 คนเท่านั้น ซึ่งการมาอบรมในวันนี้เราจะให้ลองเฉพาะสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผิดไม่เอาเลย เป็นผู้แทนเกือบ 10 สมัย ลองผิดลองถูกมาเยอะแล้ว เพราะฉะนั้นครั้งนี้เราจะสอนเขาในเรื่องที่ถูกทั้งหมด ในการเข้าหาประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการหาผู้ สมัครใหม่ทดแทนผู้ที่ลาออกไป นายวิรัชกล่าวว่า เราไม่ห่วง คาดว่าเราน่าจะได้ตัวเกือบครบ ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 75% แต่ยอมรับว่า ตอนนี้เราเจอปัญหาในเรื่องของการมีพื้นที่ทับซ้อน ซึ่งต้องมีการทําโพล

เมื่อถามว่า นอกจากการทําโพลแล้ว จะมีการยึดถึงผู้สมัครเก่าด้วยหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า โดยหลักใหญ่คือจะยึดคนเก่าก่อน มีประมาน 95% ส่วนที่เหลือแล้วแต่ผู้สมัคร เพราะบางคนอาจเคยลง เคยเป็น ส.ส. เขต ครั้งนี้ขอขึ้นบัญชีรายชื่อ และเรามีคนที่จะมาลงแทนแล้ว

เมื่อถามว่า มีการขีดเส้นสําหรับ ส.ส. หรือไม่ว่าต้องลาออกจากพรรคเมื่อไหร่ นายวิรัชกล่าวว่า เราไม่มีการกำหนดแบบนั้น เมื่อถามย้ำว่า การที่สมาชิกไหลออกจำนวนมาก ไม่กระทบกับพรรคใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะมีการสลับไปสลับมาอยู่แล้ว คนที่อยู่ในแวดวงการเมืองจะรู้ข้อนี้ดี ขณะเดียวกันอย่าลืมว่า เมื่อสมัครรับเลือกตั้ง เข้ามาเป็น ส.ส. แล้ว คนเก่าจะเข้ามาได้เพียง 60% นอกนั้นเป็นผู้แทนหน้าใหม่ ดังนั้นเราหวังว่าอย่างน้อย ส.ส.ใหม่ 35%จะอยู่ที่พรรคเรา

เมื่อถามว่า การที่มีสมาชิกออกจํานวนมาก พรรคยังยิ้มได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่เห็นหรอว่าตอนนี้ลุงป้อมร้องเพลงยังยิ้มได้ของพลพลทุกวัน และลงพื้นที่แต่ละครั้ง ก็มีประชาชนมาขอหอมแก้มทั้งนั้น

ถามว่า ตอนนี้จะยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คงตอบไม่ได้ ถึงรู้ก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะอยู่ที่หัวหน้าพรรคกับเลขาธิการพรรค

เมื่อถามถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ ตกลงมีความชัดเจนว่าจะมาอยู่กับพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ดูแลในส่วนนี้

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มจะรวมกับพรรคอื่นๆหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคที่จะกำหนดทิศทาง มันสูงเกินกว่าที่จะตอบได้

เมื่อถามว่า เชื่อมือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าใครได้ทํางานใกล้ชิดกับหัวหน้าพรรค จะรู้ว่าตอนนี้ท่านเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว มีประสบการณ์ และสุดท้ายท่านสามารถปรองดองสมานฉันท์ได้เกือบทุกพรรค ถือว่าเป็นมืออาชีพได้แล้ว

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีความชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรค คือ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค น่าจะมีการประชุมเปลี่ยนแปลงในช่วงต้นปีใหม่ ตอนนี้มีการเตรียมการไว้แล้ว

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่ารัฐบาลจะมีการยุบสภาหรือครบวาระ เพื่อจะได้ให้ความมั่นใจกับสมาชิกพรรค นายวิรัช กล่าวว่า มีการประเมินไว้ในใจเหมือนกัน แต่สิ่งที่จะพูดออกมาสู่สาธารณะต้องดูตามเหตุการณ์

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร แต่ละพื้นที่ มีประชาชนตอบรับดี จะสามารถสู้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่น ได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ผมคิดว่า พรรคอื่นเขาต้องเตรียมการในการที่จะมาสู้กับหัวหน้าพรรคเรามากกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นิพิฏฐ์' ย้อนคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม ว่าความให้จำเลย 'บิ๊กโจ๊ก' หัวหน้าทีมสตช. ทำให้เชื่อบาปกรรม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.จังหวัดพัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า