เรือหลวงสุโขทัย จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว หลังน้ำเข้าเรือจำนวนมาก

19 ธ.ค.2565-ความคืบหน้าเหตุเรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย ประสบเหตุพายุคลื่นลมแรงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รล. สุโขทัย จนเรือเอียงช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น กระทั่งเวลา 23.30 น. เรือหลวงสุโขทัยได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของกำลังพลทั้งหมด ได้รับความปลอดภัย สำหรับความคืบหน้า สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ก่อนหน้านั้นเวลา 21.00 น. พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงสาเหตุ เรือหลวงสุโขทัย ประสบปัญหา เกิดจากเครื่องจักรใหญ่ กับเครื่องจักรช่วย ขัดข้อง ทำให้น้ำย้อนไหลกลับเข้าไปในตัวเรือ ทำให้เรือหลวงเอียง 60 องศา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสูบน้ำในตัวเรือออก แต่หากไม่สามารถพยุงเรือหลวงไว้ได้ อาจจะต้องสละเรือหลวงนี้ ขณะที่กำลังพลบางส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องถูกลำเลียงขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เบื้องต้นได้ส่งเรือหลวงกระบุรี ที่อยู่ปฏิบัติภารกิจใกล้เคียงกับเรือหลวงสุโขทัย ได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือแล้ว นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง เดินทางไปให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับเรือหลวงสุโขทัย ปัจจุบันกำลังพลทั้งหมด 110 นาย มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปร่วมงานจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ “องค์บิดาของทหารเรือไทย” เนื่องในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี ที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ จังหวัดชลบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ไทย-สหรัฐ ปฏิบัติการปลดแท่นยิงตอร์ปิโดกราบซ้าย 3 ท่อยิง เรือหลวงสุโขทัย

ในภารกิจปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย โดยชุดปฏิบัติการร่วมของกองทัพเรือไทย และกองทัพเรือสหรัฐฯ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดลอยลำอยู่บริเวณอ่าวไทย ใกล้จุดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

สส.ก้าวไกล ร่าย ’นิราศเรือหลวงสุโขทัย’ ซัด ทร.ตั้งใจเตะถ่วง-ล้มกู้เรือ

‘ชยพล‘ ร่าย ’นิราศเรือหลวงสุโขทัย’ จากเรือรบสู่ปะการังเทียม ชี้ ‘ทร.’ ตั้งใจ เตะถ่วง-ล้มกู้เรือ อ้าง จัดซื้อจัดจ้างเอกสารไม่ครบ-บ่ายเบี่ยงประเทศคู่ค้าสหรัฐ บอกตลก เหตุเขียนขอใน ‘งบ 67’ ไว้แล้ว

เริ่มแล้ว! ทัพเรือไทย-สหรัฐ ร่วมปฏิบัติภารกิจกู้เรือหลวงสุโขทัย 19 วัน

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางโดยอากาศยานลงจอดที่เรือหลวงอ่างทอง และได้นั่งเรือ ลาดตระเวนระยะใกล้ ต.998 เพื่อเดินทางไปยังเรือ Ocean valor ของทางสหรัฐฯ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล ก่อนเริ่มปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย

ทร. เผยไทย-สหรัฐ ร่วมภารกิจสำรวจเรือหลวงสุโขทัย ภายใต้การฝึกคอบร้าโกลด์

พล.ร.อ.ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เปิดเผยถึง ความร่วมมือระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ในการสำรวจเรือหลวงสุโขทัยและปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตราย ภายหลังการแถลงข่าวการฝึกร่วมผสม คอบร้าโกลด์ 1027 ว่า การดำเนินการในเรื่องนี้