นายกฯ เศร้าสูญเสียลูกประดู่ขออย่าซ้ำเติมในเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต

นายกฯ เสียใจอย่างสุดซึ้ง ครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม บอกไม่ใช่เรื่องมาวิพากษ์วิจารณ์ซ้ำเติมให้เสียหาย ขออย่าสร้างความเกลียดชังกันทุกเรื่อง

21 ธ.ค.2565 - ที่จังหวัดเชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจกับกำลังพลของกองทัพเรือ (ทร.) ที่สูญเสียจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าได้สั่งการทุกวัน เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ก็สั่งให้รายงานส่งชื่อส่งอะไรมาให้ดูแล ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดูแลเรื่องการเยียวยา นายกฯ สั่งหมดทุกวัน และวันนี้ก็ทราบข่าวว่ามีการพบผู้สูญหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และพบผู้เสียชีวิต ก็ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องระมัดระวังให้ได้มากที่สุดในการจัดการ

"เห็นบางส่วนก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปเยอะแยะไปหมด นี่เหตุการณ์คนเสียชีวิตนะ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาซ้ำเติม ไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาพูดจาให้ร้ายเสียหาย นี่แหละคือประเทศไทยเป็นอย่างนี้ เพราะอะไร ก่อนที่จะกล่าวทิ้งท้ายว่าขออย่าสร้างความเกลียดชังกันมากนักเลย ยุ่งไปหมดทุกเรื่อง"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค