กทม. ร่วมกับภาคเอกชนและเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน มอบ “สุขแรก” รับปีใหม่ ด้วยกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ส่งเสริมสุขภาพกายใจที่ดีแก่คนกรุงฯ

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคเอกชนและเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน นำโดย ไทยเบฟเวอเรจ (ThaiBev) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) และ One Bangkok รวมถึงเครือข่าย Big Trees และ Sustainability Expo (SX)  มอบ “สุขแรกแห่งปี” ด้วยกิจกรรม “กรุงเทพ  ดีต่อใจ” ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระ 99 รูป

ฟังเสียงธรรมยามเช้าโดยพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ช้อป ชิมของดีกรุงเทพฯ ที่มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต ณ สวนเบญจกิติ ตั้งแต่วันที่ 6-7 มกราคม นี้ ตลอดเช้า บ่าย เย็น

กิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีแก่คนกรุงเทพฯ และมอบ “สุขแรกแห่งปี” และสนับสนุนการใช้พื้นที่สาธารณะอย่าง “สวนเบญจกิติ” ในการทำกิจกรรมดีงามสำหรับทุกกลุ่มทุกวัย

กิจกรรมภายในงาน “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ประกอบไปด้วย

  • สุขใจ กับกิจกรรม “กรุงเทพดีต่อใจ” ยามเช้า
  • กิจกรรมทำบุญตักบาตรรับสุขแรก ด้วยการเจริญจิตเมตตาใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 99 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่
  • เสียงธรรมยามเช้า เจริญจิตภาวนายามเช้าด้วยการฟังเทศน์และนั่งสมาธิยามเช้า กับ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ด้วยใจที่ตื่นรู้
  • สุขกาย กับกิจกรรม “พักเอนกายในสวน” ยามเย็น
  • เข้าคลาสโยคะ (Yoga in the Park) และบำบัดด้วยเสียงยามเย็น (Sound Bath) กิจกรรมการเข้าคลาสโยคะในสวน เหมาะสำหรับคนเมืองทีชีวิตเร่งรีบและต้องการบำบัด Office Syndrome และปรับสมดุล

คลาสโยคะแบบ Mindfulness Yoga เพื่อฝึกกายใจให้แข็งแรง สงบ และผ่อนคลาย เหมาะกับทุกคนทุกเพศทุกวัย

คลื่นเสียงบำบัด Sound Bath Therapy เปิดประสบการณ์อาบเสียงรับพลังงานบวกพาร่างกายและจิตใจมาสัมผัสศาสตร์ที่มีมาแต่โบราณ เพื่อกายใจที่สงบสบายและผ่อนคลายในระดับลึก

  • กิจกรรมสร้างความยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
  • ร่วมพิทักษ์สวนกับกิจกรรมอาสาดูแลสวน (City Park Volunteer/Nature Walk) กิจกรรมที่เชิญชวนคนกรุงฯ ร่วมดูแล ฟื้นฟูและสำรวจต้นไม้ เรียนรู้ระบบนิเวศของสวน
  • สนุกไปกับการปีนป่ายต้นไม้ (Kids Climbing) กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้น้องๆ หนูๆ ได้ทดลองปีนป่ายต้นไม้และสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านการเรียนรู้และการเคลื่อนไหวของเยาวชนไทย ผ่านการเล่น โดยมีรุกขกรและเจ้าหน้าที่จาก Big Trees Project คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

  • เล่านิทานกลางสวน และกิจกรรมระบายสีสำหรับเด็ก กิจกรรมที่เชิญชวนน้องๆ หนูๆ ที่ชื่นชอบหรือสนใจการอ่าน ร่วมฟังการเล่านิทานจากพี่ๆ วิทยากร ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนเบญจกิติ ในช่วงเย็น หรือจะเลือกอ่านหนังสือที่สนใจภายในงาน เพื่อเป็นการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์นักอ่านตัวน้อยสู่การเรียนรู้ที่ยั่นยืน พร้อมทั้งกิจกรรมระบายสีเสริมจินตนาการผ่านศิลปะ
  • ช้อปชิมของดี กทม. กับ “มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต” การเปิดพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีกรุงเทพฯ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและวัตถุดิบ From Farm to Table รวมถึงตลาดต้นไม้จากชุมชนต่างๆ เอาใจคนกรุงฯ เอาใจคนกรุงฯ สายเฮลตี้ พร้อมทั้งกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย
  • ฝึกสมองกับกิจกรรมเล่นหมากรุก ชวนน้องๆ หนูๆ มาลับสมองกับการลองเล่นหมากรุก ที่จัดโดยสโมสรขุนทองคำ (Golden King Club)
  • เพราะขยะมีที่ไป แค่คัดแยกขยะให้ถูกถัง จุดแยกขยะจาก Sustainability Expo (SX) จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อจัดส่งขยะไปบริหารจัดการอย่างถูกต้องต่อไป หนึ่งในกิจกรรมดีงามเพื่อสะสมแต้มและสร้างวินัยที่ดี

ห้ามพลาด! นอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมดีงามตั้งแต่ต้นปีกันแล้ว ยังมอบของขวัญเปิดปีสุดพิเศษผ่านการร่วมสนุก เพียงดาวน์โหลดแอปแล้วเช็คอินเพื่อสะสมแต้มตามจุดกิจกรรม แค่นี้ก็รับของที่ระลึกสุด Eco หลากหลายแบบจาก SX กันได้เลย

เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 ที่สวนเบญจกิติ ฝั่งเชื่อมต่อศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 3 หรือ รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ทางออก 4)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”